Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Những lưu ý khi mua cần câu cá cũ

Để mua được cần câu cá cũ giá rẻ, chất lượng tốt không phải dễ. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn chọn cho mình một sản phẩm ưng ý

Cần câu và máy câu là thứ vũ khí không thể thiếu được của mỗi cần thủ. Chất lượng của chúng ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả đánh bắt. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ điều kiện tài chính để sắm cho mình một bộ đồ chơi mới. Và vì thế, xài đồ cũ là một lựa chọn hợp lý với nhiều người. Với cùng một số tiền bỏ ra, chúng ta có thể sắm cho mình cả một bộ cần máy đủ kích cỡ thay vì một vài chiếc mới. Đồ cũ của những hãng tên tuổi, mới dùng lướt, sẽ rất tốt và bền, Tuy nhiên việc lựa chọn cũng không đơn giản, đòi hỏi kinh nghiệm và sự tinh tế của người mua.

        Bài Nên Đọc: 
     .  Một số lưu ý khi mua cần câu cá giá rẻ
     .  Mua cần câu cá chất lượng giao hàng tận nhà ở đâu tại Hà Nội

can cau ca

Cần câu cá chất lượng


Trước tiên chúng ta hãy lắp cần câu cá cũ ở vị trí hoạt động và vẩy vài cái, sau đó thu lại và xem lần lượt từ gốc đến ngọn. Một chiếc cần còn mới thì nước sơn phải tươi và bóng, ít xây sát. Các đốt cần phải cùng loại và lắp khít vào nhau, không bị rạn hay mẻ miệng. Ngọn cần phải dài, nếu ngắn là đã bị gãy, ngọn phải thuôn đều, nếu có chỗ hơi phồng là đã bị nối. Các khoen cần phải đồng loại, khoen phải bóng và gắn chặt vào cần, chân khoen không bị rạn (rất hay gặp) hoặc gãy, sứ trong lòng khoen phải bóng, không bị mòn hay mẻ. Giá máy phải mới, gắn chặt vào thân cần, các chỗ gắn không bị nứt gãy, chúng ta kiểm tra bằng cách mượn một cái máy lắp vào và quay thử, nếu chắc chắn là được. Cũng cần kiểm tra nắp cán cần, chúng thường hay bị mòn vẹt hoặc nứt vỡ do bị chống xuống đất.


can cau ca
 Cần câu Carbon “Pole”

Chúng ta cầm trục tay của cần câu cá cũ quay lắc nhẹ, nếu không rơ là còn tốt, sau đó quay máy, máy còn tốt thì quay phải nhẹ, không rít, không lọc sọc, nếu là loại có líp thì tiếng kêu phải đanh, nếu mờ là đã mòn nhiều, spool tịnh tiến phải êm ái, không giật cục. Cần kiểm tra ở cả chế độ On và Off. Spool phải mới và bóng sáng, chữ in rõ nét, không rạn vỡ (loại bằng carbon), không móp méo (loại bằng nhôm). Hãm spool phải hoạt động tốt, có độ nặng nhẹ rõ ràng, chúng ta kiểm tra bằng cách siết chặt hãm và lấy tay vặn spool, nếu chặt là tốt, sau đó nới dần hãm, nếu có độ ghì là tốt, nếu quay tự do là hỏng do má phanh đã mòn.


can cau ca

Cần câu cá

Với máy cần câu cá cũ, chúng ta cần kiểm tra lần lượt từ chân máy, thân máy, tay quay, spool, hãm spool, cần gạt và ròng rọc. Chân máy phải nguyên vẹn không có vết hàn, chữ trên chân máy nói lên xuất xứ như Thailan, Janpan…Thân máy phải mới, không bị rạn nứt, sơn phải mới và bóng, chữ trên thân máy phải nét, không phai mờ, các con ốc vít phải nguyên vẹn không bị toét do tháo máy. Chữ trên thân máy cũng cho biết đời máy là cũ hay mới, giá trị máy cao hay thấp, điều này tùy thuộc vào độ am hiểu của người mua. Các đời máy cũ thường bền, chịu va đập tốt, tuy nhiên khá nặng và cồng kềnh. Tay quay nếu gấp được phải gấp nhẹ nhàng và không lọc sọc, nếu có là đã gấp nhiều lần.

can cau ca
 
Cần câu cá mẫu mã đa dạng

Cuối cùng là kiểm tra chặn dây, chặn dây phải bật ra vào nhẹ nhàng và có độ nẩy. Ròng rọc trên chặn dây phải bóng, không có vết khía của dây, lấy ngón tay tì vào ròng rọc và đẩy nhẹ thì nó phải xoay được. Cũng cần kiểm tra trục rotor, nếu nó không rơ và quay nhẹ là được.

Lựa chọn đồ cũ mất nhiều công sức và luôn phải trả giá cho những lần đầu tiên. Trên đây là một số kinh nghiệm ít ỏi muốn chia sẻ cùng những bạn mới lần đầu đi mua đồ cần câu cá cũ. Chúc các bạn tìm được một bộ đồ chơi như ý!

Xem ngay hướng dẫn đổi dây câu giữa 2 máy câu:  BẤM XEM NGAY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét