Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Kỹ thuật câu cá nước ngọt đạt hiệu quả cao

Có nhiều kỹ thuật câu cá nước ngọt hiệu quả nhưng những kỹ thuật được nhiều cần thủ chia sẻ sau đây chắc hẳn sẽ là hành trang lý tưởng cho những chuyến câu của bạn.

Câu cá là một trong những thú vui giải trí được nhiều người lựa chọn, đối với những dân câu tại TP có lẽ câu cá trên sông hay ở những hồ câu nước ngọt là những địa điểm lý tưởng , do vậy nắm được kỹ thuật câu cá nước ngọt sẽ mang lại cho bạn những thành công nằm ngoài sự mong đợi.

     Bài Nên Đọc:
  ▪ Khám phá cửa hàng bán cần câu cá giá tốt tại TP Hồ Chí Minh
  ▪ 4 bí quyết hiệu quả khi đi câu cá.

ky thua cau ca nuoc ngot

Có những kỹ thuật câu cá nước ngọt mà chưa bao giờ bạn được biết đến, đây là những kinh nghiệm được nhiều cần thủ tích lũy và rút ra trong cả một quá trình câu cá trên vùng sông nước.

1.Kỹ thuật still fishing:

Có thể nói kỹ thuật câu still fishing là một trong những phương pháp câu đơn giản nhất, still fishing có nghĩa là “buông cần và thả mồi câu chờ cá cắn câu”, với phương pháp này bạn có thể linh hoạt hình thức câu cũng như địa điểm câu, có thể trên tàu, trên bến cảng, bên bờ hồ,..Tùy vào khả năng của mỗi cần thủ để lựa chọn bề mặt thả mồi câu, bề mặt nổi, tầng lửng, đáy nước. Nếu bạn muốn câu cá ở tần trên mặt nước có thể dùng mồi câu giả và câu đáy dùng mồi câu thật cùng phao câu.Kỹ thuật still fishing có thể ứng dụng với tất cả loại cá và tất cả những mùa trong năm.

2.Kỹ thuật casting:

Kỹ thuật casting có nghĩa là mô tả cách dùng cần câu, máy câu cùng cách quăng dây câu bằng mồi thật hay mồi giả chuẩn nhất vfa đây là phương pháp câu cụ thể chứ không phải ngồi đợi cá cắn câu như kỹ thuật still fishing
Kỹ thuật câu cá casting gồm hai ứng dụng sau:
- Bait casting: đây là kỹ thuật câu dựa vào trọng lượng mồi câu cá để ném sao cho chính xác vị trí muốn buông cần, kỹ thuật này rất khó đòi hỏi người câu phải có kinh nghiệm cũng như phải quăng sao cho đúng kỹ thuật như vậy mới đem lại hiệu quả.
- Spin casting:Phương thức này chủ yến dùng máy câu cá đứng, chọn cần có độ dài khoảng 2,4m là đẹp, phương pháp này đơn giản và phù hợp cho tất cả những ai muốn tham gia câu cá nước ngọt.

3.Kỹ thuật trolling:

Phương pháp này chỉ yếu yêu cầu bạn có cách di chuyển và kéo mồi câu sao cho hiệu quả nhất, bạn có thể dùng một thuyền di chuyển chậm theo con nước cùng với đó bạn nên chọn những loại mồi câu thích hợp như mồi câu giả nhái hay một số loại mồi câu tự nhiên để thu hút cá.

4.Kỹ thuật Jig fishing:

Một số loại mồi câu nhân tạo hoạt động tốt nếu chúng được làm thường xuyên qua các cột nước, chuyển động lên xuống đó chính là Jigging đồng thời bạn có thể nâng hạ mồi câu để thu hút cá.

ky thua cau ca nuoc ngot
Thi đua câu cá ngày hè

Một số kỹ thuật câu cá nước ngọt mà bài viết chia sẻ hy vọng mang lại cho bạn những kinh nghiệm cũng như tiền đề cơ bản để những chuyến câu thêm ý nghĩa.


Bí kíp làm mồi câu cá nước ngọt nhanh mà hiệu quả nhất:  BẤM XEM NGAY


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét