Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

4 bí quyết hiệu quả khi đi câu cá

Nắm bắt bí quyết khi đi câu cá giúp bạn có thêm những kiến thức cơ bản mang lại những chiến lợi phẩm đầy kinh ngạc cùng sự trải nghiệm thú vị nhất.

Đi câu có lẽ ai cũng biết, chỉ cần một chiếc cần câu cùng giỏ đựng cá là bạn đã có thể sẵn sang chinh phục sinh vật dưới đáy nước, tuy nhiên bí quyết khi đi câu cá sao cho hiệu quả nhất thì không phải ai cũng nắm được, vậy hãy cùng tham khảo một số bí quyết mà bài viết chia sẻ sau.

        Bài Nên Đọc:
     ▪ Địa điểm bán cần câu cá chất lượng ở TP Hồ Chí Minh
     ▪ Mua bán cần câu cá máy giá rẻ tại Bà Rịa – Vũng Tàu

bi quyet khi di cau ca
Nắm được bí quyết đi câu mang lại cho bạn những thành công ngoài mong đợi

1.Chọn thời tiết:

Đi câu bạn không nên chọn lúc trời mưa gió vì khi mưa lớn cá thường trốn tránh không dám kiếm ăn. Cá kiếm ăn thông qua hoạt động phản xạ có điều kiện, đây chính là lý do vì sao khi nghe tiêng động của con người hay tiếng mưa nó sẽ tránh xa không dám kiếm mồi.Và bạn cũng không nên đi câu vào những ngày nắng gắt, nắng nóng ánh sáng chiếu gắt sẽ không thể làm chúng kiếm mồi một cách thoải mái.
Thời điểm lý tưởng cho chuyến câu của bạn là sau cơn mưa hay hoặc thời tiết của những ngày xuân, khí trời ấm áp, mát mẻ cá sẽ nổi trên mặt nước để lấy oxy đồng thời đễ kiếm mồi. Lúc này bạn buông cần sẽ thu được rất nhiều cá.

2.Chọn địa điểm:

Chọn địa điểm câu cá thích hợp sẽ mang lại cho bạn những chiến lợi phẩm bất ngờ. kinh nghiệm của những dân câu chuyên nghiệp là không nên chọn những bãi nước trống, phẳng lặng mà nên chọn vị trí có bụi rậm, nước chảy hoặc những địa điểm câu như ghềnh đá, cống nước, những nơi thu hút sự tập trung của cá, có như vậy bạn mới dễ dàng trong việc câu cá.

3.Chọn mặt nước:

Như đã nói ở trên cá hoạt động theo phản xạ có điều kiện, chính vì vậy mặt nước có bóng người hay bóng cần câu cá sẽ cảnh giác và rất khó cắn câu, do vậy bạn nên chọn mặt nước gợn sóng và có sủi những bọt bong bóng vì ở đó sẽ có rất nhiều cá đang bơi lội và dễ cắn câu hơn.

4. Chọn cần câu cá:

Chọn cần câu là một trong những yếu tố quan trọng được đưa vào bí quyết khi đi câu cá, tùy thuộc vào loại cá mà bạn muốn câu để chọn loại cần câu sao cho thích hợp nhất. Nếu câu cá sông, hồ bạn nên chọn loại cần có độ dài khoảng 2,5 -3.5m. Nếu câu biển bạn có thể chọn những cần câu dài khoảng 4,5 – 5m như vậy sẽ hiệu quả hơn cho chuyến câu của bạn.

bi quyet khi di cau ca
Câu cá giải trí cho bạn những giây phút thư giãn thoải mái

Với những bí quyết khi đi câu cá mà bài viết chia sẻ huy vọng bạn sẽ có những chuyến câu đầy thú vị. Chúc bạn thành công. 

Bí quyết sử dụng máy câu đứng khi đi câu giúp bạn có được những phút giây thư giản cùng bạn bè

BẤM XEM NGAY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét