Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Làm thế nào để bảo dưỡng cần câu cá được bền lâu

Thú vui câu cá trở nên phổ biến bạn muốn bảo dưỡng cần câu cá được lâu bền tăng tuổi thọ thì bạn cần phải chú ý những lưu ý sau:

Thị trường về các loại cần câu cá vô cùng phong phú và đa dạng. Tuy nhiên giá cả của những chiếc cần câu này thì tương đối rất cao. Do đó khi đã sắm cho mình được một cần câu thì chúng ta phải có những cách để duy trì và bảo dưỡng thật tốt. Nhằm mục đích vừa tăng được tuổi thọ của cần câu của mình đồng thời tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho mình. Đồng thời làm cho việc câu cá thêm hiệu quả cao nhất. Vì thế nên việc bảo dưỡng một chiếc cần câu cá là rất quan trọng.

      Bài Nên Đọc:
   .  Một số cách để giữ cho máy câu được bền lâu
   .  Một số mẹo để quấn cước vào máy câu cá cho thật chuẩn

cần câu cá
Cần câu cá đa dạng về mẫu mã kích thước

Việc đầu tiên khi chúng ta đi câu về đối với các bộ phận là máy câu và cần câu thì chúng ta nên tháo máy riêng ra, cần câu riêng ra. Sau đó chúng ta dùng vải mềm. Tránh dùng những loại vật dụng có tính chất cọ sát, gây ra những tác dụng phụ như trà làm bong các viết sơn trên cần câu cá. Sau đó thực hiện lau nhẹ nhàng từ những khoen nhỏ của cần, xuống tới cán của cần câu. Đề cho cần câu sạch sẽ không bám bụi dơ bẩn nhằm tránh tối đa nhất việc hoen rỉ.

cần câu cá
Lau chùi cần câu cá sau khi sử dụng một cách cẩn thận

Đối với việc câu cá sông, biển thậm chí là câu cá nước ngọt thì sau khi lau xong mình nên rửa sạch bằng nước ngọt. Bởi những các loại nước sống biển chứa khá nhiều axit. Mà những chất này làm cho cần sẽ nhanh bị hoen rỉ. Một thời gian bạn không rửa bạn sẽ thấy những vết ố bắt đầu xuất hiện trên cần câu cá . Dần dần sẽ làm cho cần bị hao mòn và làm giảm nhanh chóng tuổi thọ của chiếc cần câu. Do đó bạn phải rửa cho sạch sẽ.

cần câu cá
Câu cá thú vui của rất nhiều người

Sau khi thực hiện một số bước như lau chùi tẩy rửa thì bạn nên cho vào bọc và gác cần cân lên cao thẳng đứng theo chiều của chiếc cần câu. Làm như vậy để giúp cho cần củ bạn được lâu hơn, Và không bị va đập nhiều bởi những đồ vật khác ở trong nhà. Làm cho cần cau luôn luôn mới. Và không nên để ở góc cửa ra vào. Vì ở đó hay đi ra đi vào rất dễ bị va đập vào cần câu.

cần câu cá
Câu cá theo tập thể

Trong một số trường hợp khi đang câu mà gặp vật cứng. Một cách tuyệt đối kéo mạnh. Bình thường những chiếc cần có trọng lượng lớn điều này cũng làm cho nó bị trũng xuống. Còn những chiếc cần yếu thì có thể làm gẫy cần. Hoặc làm cho cần câu cá bị cong xuống. Một thời gian sau nó cũng sẽ bị gẫy. Và bạn lại mất thêm một khoản chi nữa để chọn và mua cho mình một chiếc cần câu mới. Vừa mất nhiều thời gian vừa tốn khá nhiều chi phí tiền bạc.

cần câu cá
Câu cá đạt năng suất chất lượng cao nhất

Chính vì vậy để giảm tối đa nhất và tăng tuổi thọ của cần câu cá thì bạn nên chú ý và thực hiện theo một số lưu ý trên. Hi vọng rằng với những kinh nghiệm này bạn sẽ giữ gìn cho cần câu cá của mình được tốt hơn, được lâu hơn.

Bạn đang đi chơi, đi picnic...gặp sông, suối hồ có nhiều cá mà bạn muốn câu. Bạn không muốn để mất cơ hội. Hãy cùng xem clip hướng dẫn cách ráp 1 đường câu khẩn cấp.

BẤM XEM NGAY


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét