Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

Gợi ý cách câu cá biển đơn giản

Cách câu cá biển sao cho đơn giả và hiệu quả đang thu hút nhiều tay câu cả nước. không chỉ đạt hiệu quả đi câu, những kiến thức này sẽ chứng tỏ bạn là một tay câu thứ thiệt.

Câu cá là một trong những thú vui quen thuộc của nhiều người. ai cũng có thể trang bị đồ nghề và lên đường đi câu. Nhưng câu ở hồ, ao, sông, suối thì đơn giản, còn câu cá ở biển không phải ai cũng làm được. Một số gợi ý về cách câu cá biển thật đơn giản bạn có thể tham khảo.

      Bài Nên Đọc:
   ▪ Mua bán máy câu cá ở Hà Nội chất lượng cao
   ▪ Mua bán cần câu cá ở TP Hồ Chí Minh

cach cau ca bien
Chiến lợi phẩm đi câu cá biển ngày hè

Câu ở bờ biển:

Loại cần bạn nên chuẩn bị là cần có cấu tạo carbon cao cấp, độ dài từ 4 – 5m, lưỡi câu loại vừa và chì câu nặng từ 100 – 150gr. Sau khi thao tác xong các công đoạn mắc mồi, quấn dây, bạn bắt đầu quăng đây để thu hút con mồi. Bạn phải chọn những vị trí gần bờ có độ sâu nhất, vì đó là nơi cá thường tụ tập kiếm mồi nên khả năng thành công rất cao.

Câu ở các ghềnh đá:

Tùy sở thích bạn có thể chọn loại cần phù hợp. nhưng tốt nhất nên chọn cần câu máy carbon có chiều dài khoảng 4,5m và dùng cước chìm nhanh.
Câu ở ghềnh thường dùng mồi là tôm bóc vỏ, mực thái nhỏ hoặc là những con mồi giả như cá mủ, tôm giả. Bạn cũng nên sử dụng loài phao thích hợp, có thể là phao nổi hoặc không dùng phao nếu là câu đáy.
Thường, các loại cá tập trung tại khu vực này là cá dìa, cá hồng, cá mú,...thích hợp cho những món ăn khoái khẩu của dân câu. Nhưng do mức độ nguy hiểm của các ghềnh đá, bạn phải trang bị những dụng cụ bảo hộ an toàn.

Câu ở khu vực cầu cảng:

Cách câu cá biển ở vị trí này một cách thành công là sử dụng các loại cần câu máy có công suất mạnh, phù hợp với các loại cá lớn như cá bạc má, cá tráp,...nhưng là cá nhỏ bạn nên chủ động sử dụng những chiếc cần thích hợp hơn. Ngoài ra, bạn cần có kinh nghiệm cách làm phao câu, phao câu thường là phao nổi và chú ý mắc mồi cách phao một khoảng hợp lý.
Bạn bố trí cần câu mắc sẵn mồi, chọn địa điểm cá tập trung kiếm ăn và thả cần, nhưng phải chọn nơi sóng êm dễ quăng dây được dễ dàng, thuận tiện.

cach cau ca bien
Trải nghiệm mới lạ cùng những chuyến câu cá biển

Chúc các bạn có buổi đi câu đầy ý nghĩa với nhưng cách câu cá biển mà chúng tôi chia sẻ.


Chinh phục những con cá lớn ở biển là thú vui của nhiều cần thủ : BẤM XEM NGAY


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét