Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Bí quyết chọn một cần câu tốt

Để chọn được một cần câu tốt nhất như ý ta bắt đầu với 3 điều căn bản sau:

Câu cá đang thú vui của khá nhiều người. Đặc biệt là những người trong tuần có nhiều công việc bận rộn muốn tìm cho mình một ngày nghĩ thoái mái. Đồng thời làm cho gia đình mình có một bữa ăn thật ngon miệng với thành quả mà mình đạt được. Tuy nhiên muốn câu cá đạt hiệu quả không phải ai cũng có thể làm được. Phải có rất nhiều kinh nghiệm và quan trọng là dụng cụ câu hay nói chính xác là cần câu cá phải tốt, phải chất lượng.

      Bài Nên Đọc:
    . Bộ cần câu cá tiện dụng
    . Cách chon cần câu cá chép

    .

 chọn một cần câu tốt
 Cách chọn một cần câu tốt nhất

Cách chọn một cần câu tốt hiệu quả thì chúng ta phải dựa vào: Loại cần, chiều dài và độ nặng của cần , loại mồi câu và loại dây dùng, độ cong dẻo của cần - nguyên liệu chế tạo cần, loại tay cầm, loại khoen dùng … Các bạn nên học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm của những người câu trước để chọn lựa cho mình một sản phẩm thật sự ưng ý đúng với tính chất của việc câu.

 chọn một cần câu tốt
 Một cần câu tốt nhất

Về cách chọn loại cần : Có 2 loại cần chính là cần dùng máy ngang (baitcasting): Cần câu máy ngang: máy và dây phải nằm hướng lên mặt trên cần móc cò ở tay cầm để cầm chặt cần khi xả dây, loại máy casting thích hợp nhất với cần câu này vì được vẻ kiểu cho cách dùng cần này. Cần máy dọc (spinning), cần loại này dùng máy dọc (spinning), nó có 3 khác biệt chính đối với cần máy ngang - máy và dây câu, khoen cần nằm hướng phía mặt dưới của cần - tay cầm luôn luôn cân bằng với chiều dài của cần - cần không có móc cò như cần ngang.

chọn một cần câu tốt
 Cần câu chất lượng hiệu quả


Độ cong dẻo một cần câu: Độ cong dẻo của cần được thiết kế thích hợp cho khi quăng và khi dìu cá nó cũng liên quan đến mồi và sức kéo của máy mà bạn dùng. Đa số hãng sản xuất dùng như tiêu chuẩn như sau, thật nhẹ (UL), nhẹ (L), trung bình nặng(MH), hay nặng(H) để xác định độ cong của cần. Một điều cần chú ý cá càng nhỏ thì dùng cần càng dẻo, cá càng lớn thì cần càng cứng mà bạn cần mua.

chọn một cần câu tốt
 Máy câu 

 Nguyên liệu chế tạo cần: Đa số những cần câu hiện giờ đều được chế tạo bằng graphite hay sợi thủy tinh hoặc cùng cả 2 thứ đó. Graphite: - Qua nhiều năm tinh chế, graphite cho chất liệu nhẹ hơn, dẻo hơn làm cho ta cảm thấy cần câu nhạy ứng, đắc dụng nhất ở chỗ cho ta cảm giác khi cá bắt đầu ăn mồi. Chất liệu này đủ cứng để dìu cá to. Sợi thủy tinh: Sợi thủy tinh thì bền hơn graphite, nhưng thiếu mất độ nhạy ứng và trọng lượng nặng hơn

chọn một cần câu tốt
 Các loại cần câu cá trên thị trường

Cách chọn khoen của một cần câu: Khoen có thể làm bằng nhựa cứng,kim loại,sứ nung, là những loại tốt nhất. Những đường kính khoen luôn luôn đặt đúng vị trí trên thân cần để hướng dẫn dây câu.Trên cần ngang thì khoen đặt hướng lên trên thân cần, những khoen nhỏ hơn khoen spinning để dây không bung lớn, cho phép ta quăng dễ dàng hơn và thu dây nhanh hơn. Trên cần câu dọc thì khoen đặt hướng xuống dưới, đường kính khoen cũng càng ngày càng lớn hơn xuôi theo chuôi cần. Một điều chú ý quan trọng mà dễ phân biệt là số khoen xác định cho ta độ dài của cần.

 chọn một cần câu tốt
Cần câu tay 

Trên đây là một số kinh nghiệm chọn một cần câu tốt, chất lượng nhất mà bạn nên tham khảo. Những điều bổ ích trên sẽ giup bạn một phẩn nào đó để mua cho mình một bộ cần câu tốt nhất đảm bảo chất lượng tối ưu nhất.

Xem ngay cách đặt phao hiệu quả cho người mới câu: BẤM XEM NGAY
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét