Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Cách móc mồi câu cá lóc

Biết được cách móc mồi câu cá lóc giúp cho bạn có những chuyến câu đầy hiệu quả mang lại những chiến lợi phẩm đầy kinh ngạc.

Câu kéo là một trong những thú vui dân dã in sâu vào thói quen của nhiều người . Với câu cá lóc, bạn cần có những kinh nghiệm để có những thành công vang dội. Ngoài cách chọn cần, làm mồi câu thì kỹ thuật về cách móc mồi câu cá lóc cũng là một trong những yếu tố quan trọng.

        Bài Nên Đọc:
     ▪ Mua bán cần câu cá máy tại TP Phan Rang ở tỉnh Ninh Thuận
     ▪ Mua bán cần câu cá hcm chất lượng cao ở đâu?


cach moc moi cau ca loc
Niềm vui khi câu được chiến lợi phẩm

Câu cá lóc vẫn là một trong những trường phái câu rê không có gì khác biệt giữa các vùng quê, có chăng cũng chỉ khác biệt cách móc mồi câu cá lóc và một số điểm khác biệt trong việc sử dụng đồ nghề câu cá.

Đồ nghề câu

Trước đây nhiều cần thủ khi câu cá lóc rất chuộng dùng các lưỡi câu loại lớn và cả mồi nhái cũng là loại mồi to, lưới câu thường nằm ngoài con nhái, điều này giúp cho cần câu không bị vướng vào lưỡi câu khi giật cá.Nhưng ngày nay nhiều cần thủ lại thích chọn loại lưỡi câu nhỏ cùng loại mồi có kích thướt nhỏ gọn, không cần cầu kỳ nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.

Lưỡi câu:

cach moc moi cau ca loc
Móc mồi câu để chuẩn bị câu cá lóc

Cách móc mồi câu cá lóc yếu tố đầu tiên bạn cần để ý là lưỡi câu cá. Lưỡi câu cá lóc bắt buộc phải chất lượng, mũi lưỡi cá lóc phải sắc và phải bền khi quăng giật vì cá lóc là loại giật rảy mồi rất giỏi. Loại lưỡi câu thường được các cần thủ lựa chọn là lưỡi là từ lò xo băng đạn Ak47 Loại này có thép cứng và độ sắc bén rất cao nên.

Chì câu:

Câu cá lóc bạn nên chọn loại chì chạy, đây là loại chì được khoét rộng lỗ sau để có thể trùm kín lên mồi buộc giữa dây dù và cán lưỡi để tránh bị vướng khi câu rê
Cần câu :
Câu cá rê cá lóc bạn không nên chọn cần câu có khoen hoặc có thể mua về rồi tháo khoen ra, chọn loại cần dài khoảng từ 2, 7m -3, 2 m, là loại cần 2 đốt và phải có trọng lượng nhẹ để dễ dàng câu trong suốt buổi, bên cạnh đó cần phải có độ cứng để khi giật cá ở khoảng cách xa không xảy ra những sự cố.

Dây câu:

Chọn dây câu là cả một công đoạn công phu, bạn phải chọn loại dây câu nhỏ, độ trơn láng cao, mềm để dễ dàng quăng xa và chính xác và vì giật cá ở khoảng cách xa nên yêu cầu độ đàn hồi của cần không được quá lớn vì nó sẽ không xóc lưỡi.

cach moc moi cau ca loc
Câu cá lóc thú vui được nhiều cần thủ lựa chọn

Cách móc nhái câu:

B1: Dùng lưỡi móc tự nhiên từ treeb xuống dưới hàm con nhái, móc sao cho cân đối giữa hai mắt.
B2: Luồn dây khóa mũi con nhái qua mũi lưới câu và kéo chuôi hẳn xuống hàm con nhái.
B3: Móc phần lưỡi câu hướng về phía trước bụng con nhái, lúc này lưỡi câu đã được giấu vào bụng nhái nên bạn rất dễ dàng khi câu mà không sợ bị phát hiện.

cach moc moi cau ca loc
Thú vui câu cá giải trí ngày càng trở nên phổ biến

Với những kinh nghiệm về cách móc mồi câu cá lóc mà bài viết chia sẻ hy vọng góp phần giúp bạn có những chuyến câu thú vị. Chúc bạn thành công. 

Hướng dẫn cách dùng kim mắc mồi vào lưỡi câu 

  BẤM XEM NGAY


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét