Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Câu cá là một nghệ thuật, một chút kinh nghiệm và sự may mắn.

Câu cá là một nghệ thuật, một chút kinh nghiệm và sự may mắn.

Cũng như trong cuộc sống của chúng ta, Người câu cá đòi hỏi phải có sự kết hợp của nhiều yếu tố : kiên nhẫn, tầm quan sát, sự năng động, một chút kinh nghiệm và sự may mắn.

      Bài Nên Đọc:
    . Một số bí quyết khi câu cá
    . Những kinh nghiệm trước khi câu cá

- Kiên nhẫn : 1 yếu tố quan trọng và không thể thiếu được trong mỗi cuộc đi câu, đối với những người câu cá tự nhiên để bắt được cá to cần phải đứng đợi lâu, và phải gắn thay mồi nhiều lần vì có thể sẽ bị cá nhỏ phá mồi, thậm chí khi phát hiện ra cá đã cắn câu mà giật lên vẫn bị rớt. Bạn tiếp tục gắn mồi làm lại từ đầu.


cần câu cá
Câu cá là một nghệ thuật

- Tầm quan sát : Trong quá trình câu, chọn địa điểm câu thì không phải chỗ nào thả câu là cũng được cá đâu, và đâu phải kiên nhẫn đứng lâu thì được cá to. Trong một con kênh, ắc hẳn sẽ có nơi cá tập trung nhiều và nơi hầu như chẳng có con cá nào bén mảng tới, Vì thế để tìm được một nơi lý tưởng nhất cho việc câu đòi hỏi người câu phải có tầm quan sát cao và yếu tố này thường đi kèm với kinh nghiệm đã được tích lũy.

cần câu cá
Câu cá đòi hỏi người câu phải có tầm quan sát

- Kinh nghiệm : Bình thường trước khi chuẩn bị đi câu cá bạn phải chuẩn bị tìm hiểu một số kiến thức đơn giản. Ví dụ như thức ăn của cá, cách ăn của cá....Ở mỗi loại cá thì có cách ăn khác nhau. Ví dụ cá trê sẽ ăn ở tầng đáy của kênh, cá rô ăn khoảng từ tầng đáy đến tầng giữa, cá thác lác thường tập trung ở nơi nước sâu và ăn cũng gần tầng đáy....Mỗi loại cá cũng có mỗi loại mồi riêng.... Muốn câu cá trê, không thể kéo phao thấp để cho mồi nằm ở tầng trên, như vậy có tới năm sau cũng khó mà có cá trê, may ra câu vài con cá lòng tong...


cần câu cá
Câu cá phải có một chút kinh nghiệm


- Sự năng động:  Đây một yếu tố cũng quan trọng. Nếu chọn được 1 chỗ lý tưởng và kiên nhẫn đứng câu chỗ ấy với hy vọng kiếm cá bự, nhưng như trong cuộc sống đâu phải chỗ ngon lúc nào cũng bắt được món ngon. Nếu  đứng lâu, không có cá, nhãn quan mắc bảo anh có chỗ kia cũng tốt chắc là có cá đấy, nhưng chỗ ấy hơi nắng, nếu không năng động đứng ù lì một chỗ thì tới tối cũng có thể chẳng có cá nào. Cũng cần phải năng động thay đổi loại mồi và phương thức câu nữa.


cần câu cá
 Và sự may mắn chiếm 1% trong khi câu

- Sự may mắn: Đây là một điều hết sức hiển nhiên trong cuộc sống , 1 % của thành công là nhờ vào may mắn, và câu cá cũng thế thôi....

Câu cá là một nghệ thuật là một sự thư giản sau những ngày làm việc mệt mỏi và câu cá cũng là một cách để tự hoàn thiện bản thân.

Clip cá lóc cắn câu cực kỳ hấp dẫn:  BẤM XEM NGAY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét