Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Gợi ý kỹ thuật câu cá sông hiệu quả

Bạn là người đam mê câu cá? Bạn muốn biết những kỹ thuật câu cá sông sao cho hiệu quả? Những thông tin sau sẽ giúp bạn tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong quá trình đi câu.

Là dân câu, ai cũng biết được ý nghĩa mà bộ môn câu cá mang lại. không chỉ tạo ra những giây phút thư giãn tuyệt vời bên dòng nước, câu cá còn giúp người tham gia cảm nhận được khoảnh khắc hạnh phúc khi chinh phục thành công con mồi. nhưng để đạt được hiệu quả đó, người đi câu đòi hỏi phải nắm vững các kỹ thuật câu cá sông để hoàn thành buổi câu thật hoàn hảo.

      Bài Nên Đọc:
    ▪ Mua bán cần câu cá hcm chất lượng cao ở đâu?
    ▪ Gía bán các loại cần câu cá máy

ky thuat cau ca song
Câu cá sông bạn cần học hỏi nhiều kinh nghiệm

Đối với các tay câu chuyên nghiệp, quá trình chuẩn bị, cùng các kỹ thuật mắc mồi, quấn dây và trang bị những đồ nghề nào là cần thiết đã là thói quen cơ hữu. nhưng với những người mới bắt đầu tập câu, làm quen với chiếc cần cũng đã là mới mẻ, vì vậy, những kỹ thuật câu cá sông sẽ là cẩm nang hữu ích giành cho họ.
Đầu tiên và quan trọng nhất là chiếc cần câu. Đối với dân câu, những chiếc cần tay truyền thống đã quá lạc hậu, vì vậy, sở hữu chiếc cần câu máy là điều tối thiểu bạn phải có. Hầu hết những chiếc cần câu máy đều được bố trí hoạt động trơn tru giữa máy và cần, thuận tiện trong quá trình điều khiển con mồi và thu về chiến lợi phẩm hấp dẫn. nếu có thể, bạn hãy trang bị một chiếc cần chất lượng. sản phẩm được nhiều tay câu chuyên nghiệp sử dụng.
Sử dụng mồi câu để dẫn dụ con mồi cũng góp phần vào hiệu quả đi câu. Ngoài những món mồi là giun đất, bánh mì,...hiện nay, các tay câu chuyên nghiệp đều sử dụng mồi câu nhân tạo nhưng có hình dáng rất thật khiến con mồi dễ mắc câu, như: nhái giả, tôm, cá nhựa dẻo,...
Đặc biệt, khi đi câu cá sông, các cần thủ phải lưu ý lựa chọn địa điểm câu phù hợp, tránh những khúc nước chảy xiết, và có gió kèm sóng lớn. nếu chọn nơi có gió sẽ gây khó khăn khi bạn buông dây xa bờ. đồng thời, các bạn nên lưu lại những địa điểm quen thuộc mà cá tập trung kiếm mồi, nhất là vùng gần bờ, nhiều cây bụi.
Ngoài những yếu tố trên, người đi câu phải chú ý đến cách mắc mồi, quấn dây cước sao cho hợp lý để khi quăng và thu dây về không gặp sự cố nào.

ky thuat cau ca song
Thu đua câu cá ngày hè

Với những gợi ý về kinh nghiệm cũng như kỹ thuật câu cá sông, các bạn có thể tìm được những thông tin bổ ích cho riêng mình. Chúc các bạn có buổi đi câu thành công tốt đẹp.

Clip chinh phuc cá khổng lồ trên sông : BẤM XEM NGAY

C

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét