Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Kinh nghiệm câu cá mùa đông

Kinh nghiệm câu cá mùa đông là một trong những kỹ năng các cần thủ cần nắm bắt để có những chuyến câu trong tiết trời se lạnh đầy thú vị.

Câu cá mùa đông là một trong những thú vui của nhiều người, với những ngày đông lạnh lẽo, thức ăn trong ao hồ, sông, suối sẽ bị hạn chế do vậy cá sẽ tìm kiếm nguồn thức ăn đây là cơ hội cho những cần thủ , do vậy nắm bắt kinh nghiệm câu cá mùa đông bạn sẽ thu được nhiều chiến lợi phẩm đáng kinh ngạc.

     Bài Nên Đọc:
  ▪ Mua bán cần câu máy giá rẻ tại Bà Rịa –Vũng Tàu
  ▪ Kinh nghiệm mua cần câu cá chất lượng cao.

Câu cá mùa đông thú vui nhiều người chọn

Nhiều người cho rằng đi câu cá mùa đông lạnh lẽo cá rất ít cắn câu nhưng trên thực tế câu cá mùa đông lại thu được nhiều hiệu quả hơn mùa nóng. Để đạt được những hiệu quả khi câu cá mùa đông bạn cần nắm những kiến thức, kỹ năng cũng như những kinh nghiệm câu cá mùa đông từ địa điểm câu cho đến cách chọn con nước.

Cuối đông là thời điểm nhiều loài cá tìm kiếm thức ăn


1.Chọn điểm câu mùa đông:

Mùa đông khi thời tiết trở nên lạnh lẽo, những sinh vật phải tránh trú, ngủ đông để bảo toàn năng lượng, đây chính là một đặc điểm khiến nhiều người nghĩ rằng cá sẽ trú ẩn và không tham gia hoạt động kiếm mồi.

Trên thực tế, mùa đông lạnh lẽo thức ăn hạn chế nên nhiều loại cá vẫn tìm kiếm thức ăn để có đủ năng lượng vượt qua mùa đông dài và lạnh. Những tầng nước được cá trú ẩn nhiều nhất là tầng giữa và đáy vì ở đó nhiệt độ nước ấm hơn thích hợp với thân nhiệt của nhiều loài cá. Với đặc điểm này bạn cần chọn cho mình điểm câu sông ở những bờ đá hoặc bụi rậm nơi có nhiều cây cỏ mọc , tại đó cá tập trung nhiều và rất dễ dàng cho bạn đạt được những thành công.

2.Chọn thời điểm để đi câu mùa đông:

Ở nước ta thường hay ảnh hưởng bởi nhưng đợt gió mùa đông bắc nên thời điểm đầu đông cá sẽ ít kiếm thức ăn. Do vậy thời điểm cuối đông khi nguồn năng lượng dự trũ cạn dần cá lập tức sẽ chủ động đi kiếm mồi để bù đắp năng lượng cho hành trình sắp đến.Đây chính là thời điểm lý tưởng cho những chuyến câu vào mùa đông của bạn.

3.Chọn loài cá định câu vào mùa đông:

Mùa đông những loài sống ở tầng nước mặt dễ bị thay đổi hơn do chúng bị ảnh hưởng nhiều bởi sự thay đổi của nhiệt độ, đối với những loài cá này chúng hoặc sẽ di chuyển xuống tầng nước dưới nơi có nhiệt độ ấm hơn để trú ẩn.
Đối với những loài cá sống ở tầng nước lửng hoặc đáy, không có nhiều sự thay đổi, đây là đối tượng cho bạn câu, bạn có thể câu các loài như cá chép, trôi, cá trắm, cá rô phi,..

4.Chọn mồi câu cá mùa đông:

Theo kinh nghiệm của những cần thủ chuyên nghiệp mồi câu cá mùa đông thường chọn là các loại mồi câu tự nhiên như tôm, cá hoặc có thể mồi câu giả nhái. Mùa đông khi thức ăn khan hiếm phản xạ của loài cá nếu thấy thức ăn cá sẽ ăn ngay. Do vậy mồi câu cho mùa đông không cần cầu kỳ mà chỉ cần có mùi thơm để thu hút cá, lúc này buông cần câu chắc chắn bạn sẽ có được những chiến lợi phẩm.

Lênh đênh theo từng con sóng biến

Một số kinh nghiệm câu cá mùa đông mà bài viết chia sẻ góp phần cho chuyến câu của bạn thêm thành công và ý nghĩa.

 Kỹ năng câu cá chép vào mùa đông là thú vui mà nhiều người đang lựa chọn, để có được những chuyến câu đầy thú vị trong khí trời se lạnh.

BẤM XEM NGAY


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét