Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Bí quyết về mồi và thủ thuật câu cá chép hiệu quả

Một số bí kíp về mồi câu và thủ thuật câu cá chép được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu đặc biệt là những " cần thủ" muốn tạo cho mình một buổi cao thú vị đạt năng suất. 

Câu cá chép đang là một thú câu đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì sự hấp dẫn và mức độ khó của nóĐể câu được chép (đặc biệt chép to ) không phải dễ, vì cá chép là loại cá có bộ não rất thông minh (đứng đầu trong loài cá ) và thính, vị giác đặc biệt nhạy cảm, chúng sẽ không bao giờ ăn mồi và mắc câu khi mồi không chuẩn…sau đây là một số kinh nghiệm đúc kết về câu câu chép:

       Bài Nên Đọc:
    .  Bí kíp về mồi và thủ thuật câu cá chép
    .  Cách chọn cần câu cá chép

thủ thuật câu cá chép
Hình ảnh về cá chép mắc câu

Chọn điểm câu: Chép hay tụ và dựa nhiều ở vùng nước yên tĩnh ( ít chảy ) gần nơi có đá gầm, cọc tre, đám lục bình rộng, để chúng náu mình, ve vẩy hóng nước, hay gọi là ổ của chúng, những vùng bùn trống trải chép to ít ở, độ sâu nước từ 1,5 - 3 m, gần các nguồn thức ăn. VD: bến sông. Chân cầu, cửa cống..vv. Vì thế khi lựa chọn địa điểm câu này bạn nên chú ý. Tốt nhất nên chọn những nơi có mặt nước khá yên và có nhiều lục bình trôi. Khi đó hiệu quả câu sẽ tốt hơn.

thủ thuật câu cá chép
Địa điểm câu là vùng nước yên tĩnh

Mồi câu phải thật “chuẩn” Thường thì mồi có mùi thơm như mít chín, vị hơi chua. Mồi phải thật Mịn, thả xuống nước phải tạo màn sương mùi thơm dụ chép. Khi câu chép bắt buộc phải ném thính vùng dụ chép tập trung đông đúc lại như kiểu nhà có đám để dễ câu chúng, thính vùng cũng rất quan trọng không kém mồi câu. Còn nếu ta thích tự chế mồi câu chép có thể dùng vật liệu có sẵn như: sữa bột, khoai, bột nếp, đỗ xanh, đỗ tương, bột mì, chuối chín, lạc rang, vừng, mè.....

thủ thuật câu cá chép
Một số loại mồi dùng để câu cá

Cần câu cá chép phải thật nhạy, để sao cho khi chép vào ăn mồi, rung phao, ta có thể biết chính xác 100 % khi nào chép đang nhấm thử, khi nào chép đã ngậm mồi, để có cú đóng chuẩn xác, dính cá nhất. Bạn nên tìm mua những loại cần câu chắc chắn, đủ trọng lượng để câu được các loại chép lớn. Như vậy khi cá cắn câu mới tạo được động lực đủ mạnh để câu được.

thủ thuật câu cá chép
Câu cá chép hiệu quả

Một số bí kíp về mồi và thủ thuật câu cá chép. Hi vọng rằng với những thủ thuật cũng như kinh nghiệm trên sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho bạn trong việc câu cá đạt hiệu quả.

Xem ngay hướng dẫn làm mồi cá chép nhanh hiệu quả:  BẤM XEM NGAY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét