Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Kinh nghiệm câu cá - Kinh nghiệm chọn cần câu lục

Dưới đây chúng tôi xin đưa ra 1 vài kinh nghiệm chọn cần câu lục nói chung

Cần câu lục hay gọi cách khác là lưỡi chìm thường có độ dài từ 3.6m, 3.9m, 4.05m, 4.25m, 4.5m, 5.3m, 6.3m và 7.2m, ta nên lựa chọn độ dài của cần sao cho phù hợp với tầm vóc và khổ tay của mình. Có nhiều người cho rằng: "Muốn tìm cần có độ cứng cao để câu xa bờ". Tuy nhiên không hẳn phải là cần cứng mới câu được xa mà yếu tố quan trọng là bạn sử dụng loại lục cỡ nào? và phao có tải nổi chì không? dây cước số bao nhiêu? chủng loại gì?...

  Bài Nên Đọc:
  Những lưu ý khi mua cần câu cá cũ
  Cách chọn một cần câu tốt nhất

 kinh nghiem chon can cau luc
 Kinh nghiệm chọn cần câu lục

Đối với người mới tập câu thì trong phạm vi vài ba tầm cần thì tạm coi như là câu đầu cần đi vì ở khoảng cách này không khó khăn mấy khi ta tập ném chính xác vào ổ thính. Ở phạm vi này, ta chỉ cần sử dụng những loại cần có đường kính ngọn từ 2.4mm, 2.6mm, 2.8mm, và lục ở các cỡ 5, 6, 7, 8 là thích hợp nhất.

Còn câu xa bờ (vài ba chục mét trở lên), thông thường thì cần câu lục có đường kính ngọn từ 2.8mm, 3.0mm, 3.2mm, 3.4mm. Trường hợp câu xa bở thì không nên chọn cần dài quá 4.05m các loại này khá dài nếu bạn là người hỏ con thì việc sử dụng loại cần này xoay sở sẽ rất phiền toái (ngoại trừ bạn cao trên 1.8m).


 kinh nghiem chon can cau luc
Cần câu lục

Những cần mang thương hiệu lớn, uy tín trên thế giới như Shimano, Daiwa, Mamiya, Tica... thì giá cần từ hàng triệu trở lên thậm chí có những loại cao cấp con số phải lên vài ba triệu tới vài ba chục triệu. Sự lựa chọn cơ bản là thật phù hợp với khả năng tài chính và mục đích sử dụng của mỗi người.

 kinh nghiem chon can cau luc
 Thân cần câu lục

Một số loại cần có xuất sứ từ Trung Quốc, Đài Loan dao động từ vài trăm ngàn đến trên dưới 1 triệu và có 2 loại cần dễ thấy là cần 4 khúc và cần 5 khúc, khi ta thu cần lại thì có độ dài thu gọn từ 1.05m - 1.2m... Loại thứ 2 thường được thiết kế 6 hay 7 khúc có độ dài thu gọn từ 60cm - 80cm tùy theo độ dài tổng thể của cần... vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng tuy nhiên cũng cần chú ý khi mua cần ta nên kiểm tra khuyên dẫn dây (Guid line) xem có bị sứt mẻ gì không? Nếu có vết nứt, dây cước sẽ bị cắn đứt. Chân lắp máy có khiếm khuyết gì không? Khi lắp máy vào ta xem máy có bị dơ (lung lay) không?

 kinh nghiem chon can cau luc

Chọn cần câu lục 

Trên đây là một số kinh nghiệm nhằm giúp bạn chọn cho mình được một cần câu lục phù hợp để giúp bạn có những buổi đi câu hiệu quả.

Xem cách thay một đốt cần câu bị gãy: BẤM XEM NGAY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét