Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Kinh nghiệm câu cá tra hiệu quả

Kinh nghiệm câu cá tra hiệu quả sẽ giúp người đi câu trang bị những kiến thức cần thiết trước khi bắt đầu hành trình chinh phục những đàn cá tra béo bở.

Cá tra là loài cá nước lợ được nhiều tay câu yêu thích. Vì là loài cá ăn tạp nên việc thu phục loài cá này khá đơn giản. nhưng bạn cũng nên bỏ túi một vài kinh nghiệm câu cá tra sau đây để chuyến đi câu thêm phần thú vị.

       Bài Nên Đọc:
    ▪ Mua bán cần câu cá máy chất lượng tại Hà Nội
    ▪ Shop mua bán cần câu cá máy tại TP Đà Nẵng

kinh nghiem cau ca tra
Câu cá tra là thú vui nhiều cần thủ

Mồi câu:

Cơm mẻ là món ăn khoái khẩu của cá tra, dù đi câu ở vùng nào thì cá tra cũng sẽ đớp mồi nhanh chóng. Bạn sẽ chuẩn bị loại mồi này như sau: gạo pha chút nếp nấu lên, mang đi trộn mẻ và ủ chờ cho lên men. Nên ủ chua trong khoảng 7 – 10, bạn sẽ có ngay món mồi lý tưởng hấp dẫn cá tra.
Ngoài ra, bạn cũng chuẩn bị sẵn vài loại mồi khác để đề phòng cá tra không thích món ăn này. Mồi dự phòng thường là trùn chỉ, cám tanh, trùng huyết, bánh mỳ,...Không ít tay câu còn sử dụng mồi giả như cá, tôm, nhái bằng nhựa dẻo. nhưng hạn chế của loại mồi này là không có mùi thơm nên không thu hút cá.

Cần câu:

Theo kinh nghiệm câu cá tra mà nhiều tay câu chuyên nghiệp chia sẻ thì chiếc cần là yếu tố làm nên thành công cho buổi câu. Một chiếc cần tốt, chất lượng và có khả năng “chèo lái” con mồi theo sự điều khiển của người đi câu là ưu tiên lựa chọn của nhiều cần thủ.
Thông thường, là cần thủ chuyên nghiệp, một chiếc cần câu máy shimano là dụng cụ hỗ trợ tốt nhất cho hành trình đi câu. Ca trá có nhiều loại với trọng lượng khác nhau, với sự dẻo dai của loại cần này, bạn thoải mái chinh phục những con cá tra có trọng lượng lớn.

Điểm đi câu:

Thói quen của cá tra là tập trung 1 chỗ ở những hố sâu, bạn cần có kinh nghiệm quăng câu vào đúng ổ của cá thì thành công càng lớn. Bạn cũng nên chú ý thời gian đi câu, tránh những lúc sóng to, gió mạnh sẽ ảnh hưởng đến quá trình quăng dây và cắn mồi của cá.

kinh nghiem cau ca tra
Mồi câu cá tra hiệu quả nhất

Ngoài những yếu tố trên, bạn cũng nên cố gắng lựa chọn lưỡi câu và phao câu sao cho phát huy tối đa hiệu quả đi câu. Hy vọng những kinh nghiệm câu cá tra sẽ là thông tin hữu ích để bạn thể hiện tài năng của mình cùng bạn bè.

Chinh phục cá Tra 8kg cực sốc: BẤM XEM NGAY


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét