Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Mẹo quấn cước vào cần câu cá sao cho chuẩn nhất

Để quấn cước vào máy câu cá thật chuẩn là điều vô cùng cần thiết mà không phải ai cũng làm được.

Khi thay cước câu nếu không có sự trợ giúp của người khác một mình bạn làm không thể nào thay được. Ngược lại làm cho dây cước có thể bị xoắn thậm chí dẫn tới đứt dây cước. Nếu làm đi làm lại nhiều sẽ làm cho bạn cảm thấy bực mình, chán nản , làm giảm hiệu quả rất nhiều trong quá trình câu. Để giúp bạn thực hiện nhanh công tác chuẩn bị này một cách hiệu quả không tốn nhiều thời gian đặc biệt không cần sự trợ giúp của người khác dưới dây là một số mẹo nhỏ:

Bước thứ nhất: Xỏ cước câu mới xuyên qua khoen dẫn cước thứ nhất của khúc cần câu có gắn máy câu cá và tiếp tục thực hiện theo vậy xuyên qua các khoen khác trên cần câu nếu có thêm nhiều khoen. Sau đó quấn cước vài vòng quanh ổ chứa cước hay gọi là bôrin và tạo một nút thắt để giữ cho dây cước khỏi tuột ra.

Bước thứ 2: Bạn cần một chậu nước tương đối đầy. Sau đó thả cuộn dây cước vào trong chậu

Bước thứ 3: Bạn nên chuẩn bị trước một chiếc khăn vải tốt nhất là một tấm vải dài chú ý là không bị ướt hay có dính dầu mỡ gì. Sau đó cột dây cước với thân của cần câu cá với nhau sao cho hợp lý. ( Không nên căng dây cước quá).

Bước thứ 4: Quay máy câu cá để quấn cước vào bôrin. Bạn nên làm từ từ nhẹ nhàng. Tránh làm mạnh dây sẽ căng và không đúng kích thước khi quấn vào tô bi. Trường hợp nếu dây cước bị túm quá chắc hay quá lỏng bạn cần điều chỉnh lại độ nén cước của khăn vải. Cứ từ từ làm như vậy là bạn đã có thể thay cước mới vào máy câu cá thật chuẩn.


mẹo quấn cước vào cần câu cá
 Một số mẹo để quấn cước vào máy câu cá thật chuẩn


Trên đây là một số mẹo nhỏ giúp các bạn chuẩn bị tốt khi thay cước mới vào máy câu cá nhanh gọn mà không tốn nhiều thời gian. Hi vọng rằng với những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn thực hiện tốt các thao tác đơn giản này để tạo cho mình một buổi câu cá lý tưởng nhất.

Xem ngay cách quấn dây câu chuẩn nhất: BẤM XEM NGAY

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét