Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Những bí quyết để câu cá hiệu quả

Câu cá là một trong những thú vui được nhiều người ưu chuộng hiện nay. Vậy làm sao để câu cá tốt nhất hiệu quả nhất. Sau đây là một số bí quyết mà bạn nên tham khảo trước khi thực hiện việc đi câu: 

      Bài Nên Đọc:
    . Những kinh nghiệm trước khi câu cá
      Một số kinh nghiệm câu cá lóc vào mùa nóng

Chọn thời tiết: Đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để xác định xem nên chọn thời điểm nào để câu. Khi trời mưa to gió lớn, cá thường trốn tránh, không dám kiếm ăn. Những ngày nắng gắt, do ánh sáng chiếu gay gắt, cá cũng không ra tìm mồi. Mùa xuân là lúc cá thường nổi lên mặt nước, vì thế dễ dàng bị mắc câu. Sau cơn mưa, trời hửng sáng, không khí mát mẻ, cá tranh nhau tìm mồi, lúc đó mà bạn buông câu sẽ thu được nhiều cá.


bi quyet de cau ca hieu qua
Câu cá sau khi trời mưa, ửng sáng đem lại nhiều hiệu quả


Chọn địa điểm: Một trong những yếu tố không kém phần quan trọng khi tìm cho mình một địa điểm câu lý tưởng . Theo một số kinh nghiệm chỗ mặt nước trống trải thường không có cá, vì vậy bạn nên thả câu ở những nơi cây rậm rạp, rễ cây cành lá xum xuê, vỉa đá nhô ra. Nên chọn những nơi yên tĩnh, ít người qua lại.


bi quyet de cau ca hieu qua
Nên chọn câu cá ở những nơi ít người, cây rậm rạp

Chọn mặt nước: Đây cũng là một yếu tố cần thiết mà những người đi câu cần nên biết. Mặt nước có bóng người, bóng cần câu, cá sẽ cảnh giác bỏ trốn. Bạn nên chọn mặt nước gợn sóng, luôn sủi bong bóng vì ở đấy có nhiều cá bơi lượn tạo điều kiện cho bạn câu dễ dàng.


bi quyet de cau ca hieu qua
Mặt nước gợn sóng cũng rất thích hợp cho việc câu cá

Trên đây là một số bí quyết chia sẽ giúp bạn chuẩn bị kỹ càng khi câu cá. Với những kinh nghiệm này một phần nào đó sẽ giúp ích cho công việc câu của bạn trở nên thuận lợi hơn. Đạt hiệu quả cao hơn.

Hướng dẫn túi ném thính tự xả, cho mồi dụ cá:  BẤM XEM NGAY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét