Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Câu cá lóc nên dùng mồi giả hay mồi sống

Để câu cá lóc thật hiệu quả thì việc làm mồi cũng đang có rất nhiều ý kiến: Nên dùng mồi câu giả hay dùng mồi câu sống.

Không thể phủ nhận rằng: Ở những nơi, những thời điểm có nhiều cá lóc, hay khi câu cá nổi mặt nước lấy không khí thì có thể giúp cho việc câu trở nên dễ. Một trong những điều quan trọng hơn cả mà thu hút được cá cắn câu đó chính là mồi. Mồi vô cùng quan trọng quyết định sự thành công rất lớn của người đi câu và tránh tình trạng nhiều tay câu mồi giả dày dạn vẫn có những ngày “ trắng tay”, cả về hai nghĩa: Mất mồi và không có cá.

      Bài Nên Đọc:
   .  Bí quyết làm mồi câu cá đạt hiệu quả tốt nhất
   .  Khuyến mãi bộ cần câu cá chuyên nghiệp tại Siêu Thị Khuyến Mãi

Câu cá lóc
Câu cá một thú vui của rất nhiều người

Đối với câu cá lóc bằng mồi sống khi mồi sống khi được quăng ra, chìm từ từ xuyên qua làn nước, sẽ lôi kéo được con cá lóc bơi xuống theo. Hoặc khi nổi lên để lấy không khí, con cá lóc thấy con mồi, hít thở xong chúng sẽ lao xuống ngay theo mồi để tiếp tục theo dõi, rình rập. Câu mồi sống, người câu chỉ cần quăng mồi đến điểm mà họ cho là có cá, con mồi sẽ làm điều chúng thường làm trong tự nhiên như vui sướng bơi lội hay sợ hãi chạy trốn… điều này hoàn toàn tự nhiên như cuộc sống của chúng vốn thế, và việc cá lóc để cướp mồi cũng là lẽ thường tình.

Câu cá lóc
Câu cá nước ngọt

Còn trong kiểu câu mồi giả, người câu là thợ săn thực thụ. Họ luôn tìm kiếm mục tiêu để chinh phục. Do đó họ chủ động được mọi việc: Khi nào cần dùng sức, khi nào chỉ dùng trí, khi nào vận dụng sự hiểu biết để điều khiển cá theo ý mình… Nếu gặp bất lợi, họ vẫn có thể xoay chuyển được tình thế bằng cách rê, lắc, giật mồi… Câu mồi giả còn lý thú ở chỗ: đằng sau một con mồi giả là cả một sự nghiên cứu chế tác hết sức nghiêm túc của rất nhiều người, do vậy đây còn là kiểu câu bằng trí tuệ của người khác.


Câu cá lóc
Phong trào câu cá được phát triển rầm rộ

Hiện nay, phong trào câu cá lóc bằng mồi giả cũng đang khá phổ biến. Tuy nhiên hiệu quả chưa được như ý vì nhiều lý do ví dụ như chưa có nhiều thủ thuật câu, hay là làm chưa đúng cách. Nhưng lời khuyên tốt nhất đối với những người mới bắt đầu học đi câu còn thiếu nhiều kinh nghiệm trong việc câu cá lóc thì nên dùng mồi câu sống. Sau này khi đã có nhiều kinh nghiệm hơn thì việc dùng mồi câu giả sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí và thu lại được nhiều hiệu quả nhất.

 Cách lưu giữ mồi câu lâu và hiệu quả:   BẤM XEM NGAY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét