Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Một số kinh nghiệm câu cá lóc vào mùa nóng

Kinh nghiệm khi câu cá lóc vào mùa nóng Một số kinh nghiệm khi câu cá lóc vào mùa nóng bạn nên tham khảo

Câu cá lóc mùa nắng nóng là rất khó khăn, ngoài việc mệt mỏi, say nắng, khát nước, cháy da….thì việc dìu được con lóc lên bờ vào mùa này cũng là cả một quá trình gian nan…Bởi mùa nắng nóng, con lóc thường tìm những nơi nước sâu để trú ngụ và cũng như con người, do nắng nóng quá nên chúng cũng “ lơ cơm”- Nghĩa là chúng cũng không mặn mà gì với việc ăn uống cho lắm!!! Do vậy, khi đi câu con lóc vào mùa nắng nóng, chúng ta cần lưu ý mấy vấn đề sau:

     Bài Nên Đọc:
   . Những kinh nghiệm trước khi câu cá
   . Câu cá lóc nên dùng mồi giả hay mồi sống

kinh nghiệm câu cá lóc
Kinh nghiệm khi câu cá lóc vào mùa nóng

Thời gian đi câu cá lóc mùa nắng nóng:

Vào mùa nắng nóng nếu đi câu cá lóc chúng ta nên đi câu vào thời điểm từ 4 giờ đến 8 giờ sáng, vì đây là vào thời điểm này trời còn mát nên cá lóc đi săn mồi và đi dạo rất đông. Nếu vào thời điểm trưa thì mặt nước quá nóng sẽ không gây chú ý đối với loại cá. Vào buổi chiều thì nên câu từ 17 giờ đến 19 giờ thì con lóc sẽ ăn mồi, vì thời gian này nước đã đỡ nóng và vì thời gian núp nắng quá dài.

kinh nghiệm câu cá lóc
Thời gian đi câu cá lóc mùa nắng nóng buổi chiều hoặc sáng sớm

Chọn địa điểm câu ( hồ câu).

Mùa nắng nóng ta nên chọn các hồ nước có cây cối rậm, các hồ vực có khu rừng bao quanh...vì nơi đây có bóng mát một mặt cho chúng ta núp bóng khi say nắng hay mỏi mệt....Quan trọng nhất đó là khi nắng cây sẽ đổ bóng râm xuống mặt hồ tạo ra một khoảng vùng mát, tạo điều kiện cho cá lên đi kiếm mồi. Lúc này việc câu cá lóc của chúng ta đã trở nên quá dễ dàng

kinh nghiệm câu cá lóc
Điểm câu lý tưởng vào mùa nắng nóng

Kỹ thuật câu

Khi đã chọn được điểm câu cá lóc, ta bắt đầu công đoạn cuối cùng để quyết định sự thành- bại của một chuyến đi câu- Đó là cách rê mồi. Chắc nhiều người đã biết, trời nắng nóng làm cho nước hồ nóng và trong nên cá lóc thường núp ở trong bụi rậm hoặc ẩn mình sâu xuống dưới đáy nước nên khi ta rê mồi thường phải chìm, còn ở vùng có rong và cỏ thì rê nhanh cho con mồi nhảy trên mặt nước hoặc động mạnh trên bụi cỏ, đám rong, rê thật nhanh như thế khoảng 10 đường để cho có mùi tanh con nhái và động đường câu gây chú ý của các chú lóc.
kinh nghiệm câu cá lóc
Kỹ thuật câu cá lóc

Đây là một số kinh nghiệm khi câu cá lóc vào mùa nóng của các “ cựu thủ” trước đây đã từng làm. Vì thế vào mùa nóng bạn đang có một ý định muốn thử sức xem có câu được nhiều cá không bạn có thể tham khảo theo cách này để đảm bảo cho mình một buổi câu lý tưởng. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý tới cách lựa
 cần  câu cá thật tốt nữa. Chúc các bạn có nhiều may mắn!

Clip shock câu cá trắm 15kg:      BẤM XEM NGAY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét