Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Kinh nghiệm câu cá rô đồng

Kinh nghiệm câu cá rô đồng là một trong những vấn đề được nhiều dân câu quan tâm với mong muốn tìm kiếm một phương pháp câu cá rô đồng một cách hiệu quả nhất.

Câu cá rô đồng là một trong những thú vui của nhiều dân câu nhưng nhiều người vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc có cũng chỉ tham khảo qua bạn bè và tích lũy trong quá trình câu cá. Vậy những chia sẻ kinh nghiệm câu cá rô đồng sau sẽ góp phần giúp bạn có những chuyến câu thú vị.

      Bài Nên Đọc:
   ▪ Mua bán cần câu cá máy chất lượng tại Hà Nội chất lượng cao
   ▪ Địa điểm mua bán cần câu cá chất lượng tại TP Hồ Chí Minh

kinh nghiem cau ca ro dong
Câu cá rô đồng thú vui của nhiều cần thủ

Cá rô đồng từ lâu là một loại cá quen thuộc sống tại các ao hồ , ruộng vườn thiên nhiên, thịt của chúng khi ăn có vị ngọt, béo, vừa dai lại vừa ngọt béo nên có giá trị dinh dưỡng lẫn giá trị thương phẩm cao trên thị trường.Đó là lý do câu cá rô đồng là một môn gây sự hấp dẫn đối với nhiều người và đặc biệt là các cần thủ chuyên nghiệp. Vậy làm thế nào để câu cá rô đồng hiệu quả, kinh nghiệm câu cá rô đồng mà bài viết chia sẻ mang lại cho bạn những kỹ năng thiết thực, hữu ích.

kinh nghiem cau ca ro dong
Cá rô đồng được chế biến thành những món ăn hấp dẫn

1 .Cách làm mồi câu cá rô đồng

Mua hai túi thóc mầm ngâm cho có mùi hơi thum thủm rồi mang điểm câu kiếm một chỗ xung quanh mọc cỏ lác hoặc bè rau muống chọn đúng cái khoảng trống có cá Rô hay đớp bóng "cá Rô hay chúi vào bóng râm và đớp bóng ở đó" cánh bờ khoảng 3m ta vét bùn thành một cái ổ to bằng cái rá vo gạo "giống như làm ổ thính Câu Lục" Rồi mang thóc mầm thả đúng vào cái ổ đó đợi nước trong đến lúc nào thấy cá rô vào ăn và đớp bóng .thì ta móc mồi tôm nhỏ"tép" đã lột vỏ thả đúng vào cái ổ đó nếu câu ở khu vực phía bắc. Miền Nam Mồi Tép không nhạy bằng mồi trứng kiến"
Rô là loài cá ăn tạp nên bạn có thể dùng mồi cơm nghiền hoặc cám rang hoặc có thể dùng mồi giun, mồi châu chấu,..với việc câu cá rô bạn nên mắc 2 lưỡi câu bằng 2 thẻo dài khoảng 10cm. Vì cá rô là loài sống theo đàn nên khi thả nhiều lưỡi câu nhiều mồi chúng sẽ tranh nhau ăn nên bạn rất dễ bắt được chúng.

kinh nghiem cau ca ro dong
Cá rô đồng một trong những món ngon trong thực đơn hằng ngày

2.Thời điểm câu cá rô đồng

Có lẽ thời điểm thích hợp cho việc câu cá rô đồng là sau mỗi lúc trời mưa giông. Sau mỗi lúc như vậy cá rô đồng sẽ tập trung rất nhiều tại các kênh mương, ao vườn trong ruộng,theo kinh nghiệm của những tay câu chuyên nghiệp, bạn chỉ cần chọn một vị trí ngồi câu thích hợp như tại các mé bèo hay rau muống chắc chắn sẽ câu được rất nhiều cá rô.

kinh nghiem cau ca ro dong
Niềm vui với hoạt động câu cá rô đồng

Những kinh nghiệm câu cá rô đồng mà bài viết chia sẻ chắc chắn là một hành trang lý tưởng cho bạn trong những chuyến câu cá rô đồng. Chúc bạn có chuyến câu đầy thú

Giới thiệu mồi câu 3 móc cho dân chuyên nghiệp: BẤM XEM NGAY


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét