Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Cần câu - Hướng dẫn làm cần câu tôm tít hiệu quả

Cần câu tôm làm không đơn giản như các loại cần câu cá. Chính vì thế rất khó làm. Sau khi tham khảo một số nơi chúng tôi đúc rút ra được một số kinh nghiệm sau:

Loại tôm nói chung và tôm tít nói riêng thường có tập tính kỳ lạ là đào hang sống ở những chỗ cát sạch, có nguồn nước trong lành, với thủy triểu lên xuống. Tôm tít có thân hình thon, dài, lưng có nhiều đốt màu trắng đục. Con tôm trưởng thành dài từ 20-30cm, trọng lượng tối đa chỉ khoảng 300 gram. Đầu tôm tít giống đầu con bọ ngựa, có 2 càng rất khỏe dùng để đào hang, săn mồi và tự vệ. Đối với ngư dân, sợ nhất là đôi càng của con tôm tít. Nếu bắt không cẩn thận, tôm tít sẽ dùng đôi càng để tấn công người bắt, gây ra vết thương chảy máu nhức buốt khó chịu".

cần câu tôm
 Hướng dẫn làm cần câu tôm tít hiệu quả

Yên cầu chuẩn bị làm cần câu tôm: Một cần ( Có thể là bằng tre, hay bằng thanh ăng ten nhôm) với dây cước. Buộc một sợi dây câu chắc nhưng mảnh vào một con ốc xoắn, thân hình dài dài , có thể là dây câu 35(em dùng dây 40), nhớ lựa con ốc nào có sẵn một lỗ nhỏ nằm đối diện với miệng ốc để xỏ dây vào như thòng lọng, tránh buộc quanh thân ốc vì nó rất dễ tuột ra vì con tôm tích kéo khá mạnh và có thể cắt đứt dây(em từng bị một con cắt phăng cọng dây 40, choáng). Yêu cầu buộc dây vào sao cho sợt dây nằm thẳng đứng trên miệng ốc

cần câu tôm
 Làm cần câu tôm tít hiệu quả

Tìm một cái lỗ nhỏ nằm ở gần bờ biển (chỗ có nước chảy lên được, hầu hết bọn này không ưa sống chung với ốc, đá nên chỗ nào thấy có nhiều đá thì khỏi cần kiếm). Đặc điểm nhận dạng hang này rất dễ: hang tôm tích đào thẳng xuống cát và to hơn các hang dã tràng một chút,nước xoáy ngay miệng hang, đừng nhìn thấy lúc nước đánh lên cái hang tôm nó nhỏ mà nhầm, thực ra hang tôm tích có khả năng chống cát vào, khi bạn cho con ốc có buộc dây xuống sẽ thấy hang khá rộng.

cần câu tôm
 Câu tôm

Để con ốc đi thẳng đầu nhọn xuống hang tôm, nếu con ốc đi thẳng xuống đất khá sâu thì chắc chắn đó là hang tôm tích. Chúng ta đứng chờ một chút cọng dây đứng im và sẽ nhận thấy con tôm tích nó kéo con ốc của ta vào trong một đoạn, nhớ để cho nó kéo dừng hẳn rùi mới kéo con tôm lên.Từ từ và chậm rãi thôi. Nhớ chú ý là nó lủi xuống cát lại rất nhanh nên khi kéo lên. Và như vậy là chúng ta đã bắt được tôm nhanh nhất.


cần câu tôm
 Cần câu tôm

Cần câu tôm này thì rất dễ làm các dụng cụ cũng dễ kiếm nên chúng ta có thể dễ áp dụng đưa vào làm. Ngoài ra trong quá trình câu thì các bạn cũng phải cần chú ý mang theo vợt để bắt được tôm dễ dàng hơn, hiệu quả hơn. Chúc các bạn may mắn với buổi đi câu lý tưởng của mình.

Cách lựa chọn mồi câu côn trùng hiệu quả:  BẤM XEM NGAY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét