Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

8 Kỹ thuật câu cá mè cho người mới tập câu

Kỹ thuật câu cá mè là một trong những bước câu cơ bản giúp cho những cần thủ nắm bắt và câu hiệu quả cao.

Mỗi loài cá có một loại thức ăn, cách thức kiếm mồi và tầng nước sống khác nhau và cá mè cũng vậy, do đó bạn cần nắm bắt kỹ thuật câu cá mè để chinh phục loài cá này một cách hiệu quả, thể hiện tài năng của một tay câu chuyên nghiệp.

    Bài Nên Đọc:
 ▪ Mua bán cần câu cá HCM chất lượng cao ở đâu?
 ▪ 4 bí quyết hiệu quả khi đi câu cá

Câu cá mè là một trong những thú vui tao nhã của nhiều cần thủ, nắm bắt những kỹ thuật câu cá mè sau sẽ là hành trang cho những chuyến câu của bạn thêm ý nghĩa.

Câu cá mè một trong những thú vui dân dã


 1.Mồi câu:

Tùy từng địa điểm câu mà làm mồi câu thích hợp, nhưng tốt nhất bạn nên dùng loại mồi câu có sẵn, mồi câu giả hay một số loại mồi câu tự nhiên như mồi tôm hay giun đất, cá mè rất khoái với món ăn

  2.Lưỡi câu và bơm:

Lưỡi câu từ 8 – 9 sét đuôi dẹp là tốt nhất , bơm có khoảng cách lò so dài là được như vậy sẽ thích hợp hơn.

 3.Độ sâu chặn phao nổi:

Tùy thuộc vào độ sâu cạn của địa điểm câu mà ta để độ sâu cạn phù hợp, thường mức độ trung bình được phù hợp nhất là 0,8m -1,2m là vừa .

 4.Thứ tự lắp ráp:

Đầu tiên là phao chặn để nhận biết lúc nào cá sẽ cắn câu, tiếp đến là chì câu để kéo chìm dây câu và mồi xuống đáy nước , tiếp nữa là mốc phao, chì neo nhỏ, hạt cườm, khoen, và cuối cùng là mồi câu.
Với thứ tự sắp xếp này bạn sẽ dễ dàng trong quá trình câu và giật cá khi cắn câu, cách sắp xếp này đơn giản mà lại hiệu quả .

  5.Nhận biết luồng đi của cá:

Phải có sự nhận biết về luồng đi của cá, đây chính là một trong những kinh nghiệm, khi mà nhận biết được luồng đi của cá bạn có thể quăng mồi câu một cách chính xác hoặc ít nhất gần nơi cá trú ngụ.

  6.Kỹ thuật quăng mồi:

Nhiều cần thủ lầm tưởng rằng chỉ cần quăng mồi đúng chỗ cá trú ngụ chờ đợi cá cắn câu là được, nhưng trên thực tế bạn chỉ cần nhắm chỗ cá trú ẩn sau đó quăng mồi câu thật mạng và xa so với nơi trú ẩn của cá và rê cần một cách chặm rãi đến nơi cá ẩn để không làm cá sợ chạy mất.

  7.Cách mắc mồi câu cá mè:

Có 8 lưỡi được gắn vào bơm câu mè , chú ý khi gắn mồi bạn cần bóp chặt để mồi câu gắn vào lò xo và ốp lưỡi và không để mồi bị rớt ra khỏi lưỡi trong quá trình câu.

  8.Cần và máy câu:

Câu cá mè bạn nên chọn loại cần câu dài từ 3,0m trở lên để quăng mồi được xa và chuẩn, máy câu thì không nên chọn loại máy nặng hoặc quá lớn.

8 ky thuat cau ca me
Thú vị đến từng giây phút

Có thể có nhiều kỹ thuật câu cá mè hiệu quả hơn những nếu bạn là những người mới tập câu chưa có nhiều kinh nghiệm có thể tham khảo một vài kỹ thuật mà bài viết giới thiệu. Chúc bạn thành công.

Bí quyết câu cá Mè hiệu quả, một kỹ năng cần thiết cho người  mới tập câu

BẤM XEM NGAY


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét