Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Bí quyết câu cá trắm cỏ

Một số bí quyết câu cá trắm cỏ được nhiều cần thủ đúc rút trong qua trình đi câu sẽ được bài viết tổng hợp giới thiệu đến bạn giúp cho bạn có thể chinh phục loài cá to lớn này một cách dễ dàng.

Câu cá trắm cỏ là một trong những thú vui của nhiều cần thủ, tuy nhiên không phải ai cũng nắm bắt được bí quyết câu cá trắm cỏ, bài viết chi sẻ cùng bạn một vài kinh nghiệm sau.

  Bài Nên Đọc:
  Mua bán cần câu cá HCM chất lượng cao ở đâu?
  Cách câu cá chẽm hiệu quả nhất


bi quyet cau ca tram co
Câu cá trắm cỏ thú vui của nhiều cần thủ


 Để câu cá trắm cỏ hiệu quả mỗi cần thủ phải có những hiểu biết, kinh nghiệm cũng như nắm bắt bí quyết câu cá trắm cỏ từ tập tính săn mồi cho đến nơi trú ẩn,..Có như vậy chuyến câu của bận mới trở nên thú vị.

1.Tập tính săn mồi:

Không khác gì so với cá chép, cá trắm cỏ thường thích săn mồi tại các vùng cây, bụi rậm và cắn vào các cây cỏ, chồi non để sinh tồn, do vậy cá trắm cỏ sẵn sàng ăn bất cứ những sinh vật, mồi câu treo lơ lửng ở những tầng nước và dễ cắn câu.
Có một điều bạn cần lưu ý vào mùa xuân khi cây cỏ, rong, tảo mọc cao hơn lúc này cá trắm cỏ cũng sẽ dễ dàng nhận biết đâu là thức ăn tự nhiên và đâu là mối nguy hiểm và tất nhiên chúng sẽ tránh xa mồi câu cảu bạn là điều hoàn toàn xảy ra.

2.Chọn mồi câu:

Mồi câu cá trắm cỏ thường được dân câu lựa chọn là mồi câu tự nhiên như tôm, cá hoặc một số loại trái cây như mồi chuối, mít,..Đặc biệt món khoái khẩu của cá trắm cỏ là tôm tươi và một số loại thính tổng hợp. Do vậy bạn cần chọn mồi câu tươi ngon, mùi thơm để thu hút cá.

3.Nơi trú ẩn:

Như những loài cá khác, cá trắm cỏ thích sống ở tầng nước mặt, và ăn thức ăn nổi trên mặt nước. Tại những bụi cây rậm rạp với những cây cao khoảng 0,8 – 1,2m cá trắm cỏ hay ẩn trú và săn mồi, đây là thông tin cho những cần thủ khi chọn địa điểm câu cũng như biết cách quăng mồi câu đúng hướng.

4.Cách chọn lưỡi câu và quăng mồi câu:

Lưỡi câu cá trắm cỏ thường được chọn là lưỡi câu có kích thướt lớn, với đặc điểm của lưỡi câu bạn cần khéo léo móc mồi làm sao để cá không phát hiện. Bên cạnh đó bạn cũng phải quăng mồi đúng hướng để thu hút cá, theo kinh nghiệm của nhiều cần thủ săn cá trắm cỏ bạn nên quăng mồi cách nơi cá trú ẩn khoảng 1m sau đó rê cần một cách chậm rãi, tự nhiên để thu hút cá.

5. Chọn cần câu:

Yếu tố quan trọng là chọn cần câu cá, để câu cá đạt hiệu quả loại cần thường chọn phải cứng nhưng vẫn có độ dẻo cùng độ đàn hồi vừa phải, hợp lý, độ dài cần khoảng 2,4m là thích hợp nhất.

bi quyet cau ca tram co
Chọn đúng thời điểm cũng như cần câu phù hợp mang lại hiệu quả cao

Một số bí quyết câu cá trắm cỏ mà bài viết chia sẻ hy vọng góp phần tạo nên thành công cho chuyến câu của bạn. Chúc bạn thành công! 

Bí quyết làm mồi câu cá Trắm Cỏ : BẤM XEM NGAY


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét