Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Kinh nghiệm câu rê cá lóc hiệu quả

Kinh nghiệm câu rê cá lóc là những chia sẻ hữu ích dành cho những ai đam mê bộ môn câu cá và mong muốn chinh phục thành công những con cá lóc béo bở.

Đối với dân đi câu, chuyến câu thành công là nhờ vào những kỹ năng cần thiết đã được trang bị từ trước. trong đó, kinh nghiệm câu rê cá lóc là một trong những thông tin cơ bản mà bạn nên tham khảo trước khi bắt đầu hành trình đi câu.

         Bài Nên Đọc:
       • Kỹ thuật câu cá nước ngọt đạt hiệu quả cao
       • Giá bán các loại cần câu cá máy

kinh nghiem cau re ca loc
Câu rê cá lóc là thú vui của dân câu chuyên nghiệp

Cần câu rê

Theo kinh nghiệm câu rê cá lóc được nhiều tay câu chia sẻ, điều quan trọng khi chọn cần câu rê là bạn nên chọn cần phù hợp với mục đích sử dụng và loại cá muốn câu. Bạn nên chọn những chiếc cần cao cấp có cường lực tốt, chịu được trọng lượng lớn với sức bền tuyệt đối.

Bên cạnh đó, chiếc cần tốt sẽ giúp bạn thao tác dễ dàng trong việc rê mồi dẫn dụ cá. Khi cá mắc bẫy và di chuyển theo chuyển động của lưỡi câu, bạn sẽ đưa cá đến vị trí thuận lợi để kéo cần về.
kinh nghiem cau re ca loc
Miếng mồi ngon để dẫn dụ cá

Mồi câu rê

Bên cạnh cóc, thạch sùng, mồi giả,...là những loại mồi đặc biệt, mồi câu rê lóc thường được sử dụng là nhái bén. Đây là loại nhái lớn khoản 2 ngón tay, sống tập trung ở ven bờ ruộng, ao, vạt cỏ ẩm ướt.

Cách móc mồi nhái rê lóc khá đơn giản. Thông thường có ba cách móc là móc trước thả một chân, móc sau, móc tròn. Cách móc trước thả một chân là móc lưỡi câu vào chân phải của nhái chân còn lại được thả lỏng như con mồi đang bơi. Móc sau là móc lưỡi câu từ dưới bụng vòng sang xương đuôi của nhái rồi vòng lên lưng. Móc tròn là móc lưỡi câu vào bàn chân phải từ phía sau của nhái.

kinh nghiem cau re ca loc
Cách móc mồi chuyên nghiệp

Tuỳ theo địa điểm câu, địa hình, con nước, và độ lớn của cá để chọn cách móc mồi thích hợp.

Thời tiết và địa điểm câu

Cá lóc có thể câu được quanh năm, nhưng thuận lọi nhất là sau cơn mưa lớn, nước dâng trên những cánh đồng, nhưng bạn nên chú ý câu khi trời vừa hửng nắng, vì đây là thời điểm cá đi ăn nhiều.

Kinh nghiệm bạn nên nhớ là chọn khi trời êm, gió lắng và những vị trí cá tụ tập đông nhất để đạt hiệu quả cao.

kinh nghiem cau re ca loc
Thành quả của chuyến câu rê

Với những kinh nghiệm câu rê cá lóc trên, các bạn sẽ có chuyến đi câu hiệu quả và thành công.

Kinh nghiệm rê cá lóc bông của cần thủ nhật bản : BẤM XEM NGAY


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét