Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Lời khuyên về cách sử dụng các loại cần câu cá

Bạn đang muốn biết cách sử dụng cần câu cá các loại, hãy tham khảo thông tin của bài viết sau đây, chắc hẳn bạn sẽ có thêm những điều bổ ích khi sử dụng các loại cần câu cá một cách hiệu quả.

Mỗi loại cần câu cá nếu biết cách sử dụng sẽ tạo cho bạn những hiệu quả đầy kinh ngạc, một số thông tin về cách sử dụng cần câu cá sau đây sẽ cho bạn thêm những kinh nghiệm để có những chuyến câu thú vị.

    Bài Nên Đọc:
   Mua bán cần câu cá hcm chất lượng cao ở đâu?
   Kinh nghiệm mua cần câu cá chất lượng cao

cach su dung can cau ca
Sử dụng cần câu cá là một trong những kỹ năng cần thiết

Sử dụng cần câu cá thích hợp là một trong những kỹ thuật mà nhiều người đi câu còn chưa nắm bắt, với những cách sử dụng cần câu cá sau đây sẽ là hành trang lý tưởng, khởi đầu cho những chuyến câu.

1.Câu kiểu nháp mồi:

Một trong những kỹ thuật câu phổ biến nhất là câu nhắp, cho nên bạn cần có cách chọn lựa cần thích hợp . Theo cách câu này phải theo 2 điều kiện phải có như tùy theo loại mồi giả dùng và tùy theo dây câu xử dụng phần lớn suốt buổi câu.rất nhiều người câu dùng đầu chì từ 1/8 oz -1/4 oz, ta nên dùng cần bằng carbon như shimano hay Daiwa càng nhẹ càng tốt ,dài khoảng 6 đến 6 ½ bộ là thích hợp nhất.

Hiện tại nhiều người câu thích dùng cần ngắn 6 bộ cho cách câu để trôi dạt mồi ,trong khi cần dài 6 ½ bộ dùng để câu nhắp rất phổ biến và thường được câu ở những vùng có rong rêu hay trên thuyền câu,nếu dùng cách câu nhắp với các đầu chì có trọng lượng nhẹ thì một cần câu với tính năng hoạt động trung bình (medium action) là thích hợp nhất,một cây cần cứng đọt nó giúp cho ta điều khiển mồi giả loại nhẹ rất hiệu quả, sống động như đang trình diễn trên sân khấu.

2.Câu rê trên bờ:

Câu rê trên bờ là một trong những thủ thuật được nhiều cần thủ lựa chọn. Với cách câu rê, chỉ cần quăng mồi cho thật chính xác, sau đó chỉ cần đứng trên bờ hay chiếc thuyền và di chuyển cần câu một cách chậm rãi. Một lưu ý ở đây là bạn cần chú ý điểm quang mồi sao cho hiệu quả và chính xác nhất.

3. Câu thả trôi lướt đáy:

Kỹ thuật câu cá thả trôi lướt đáy thường được các cần thủ sử dụng ở những địa điểm cá nhát hay cá làm biếng tấn công con mồi. Loại cần sử dụng trong kỹ thuật này theo kinh nghiệm của nhiều cần thủ chuyên nghiệp phải phụ thuộc nhiều vào chì câu, có thể thay đổi từ khoảng ½ OZ đến 3 OZ.Và một cách hữu hiệu nếu bạn ít sử dụng kỹ thuật này có thể dùng loại cần câu carbon dài từ 6 ½ -7OZ.

cach su dung can cau ca
Thú vui câu cá ngày càng trở nên nở rộ

Những lời khuyên về cách sử dụng cần câu nhằm mục đích cuối cùng nâng cao tài năng cho những người yêu thích hoạt động câu cá. Chúc bạn có chuyến câu vui vẻ! 

Kỹ thuật sử dụng máy câu đứng hiệu quả nhằm nâng cao tài năng trong hành trình câu của bạn

BẤM XEM NGAY


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét