Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

Thành phố mới Bình Dương: “Đất lành chim đậu”!

Bình Dương từ lâu đã được truyền tụng câu nói “Đất lành chim đậu”. Đúng vậy! Nếu ai đã từng đến sinh sống và làm việc tại Bình Dương sẽ cảm nhận được điều đó. Đặc biệt, kể từ khi Thành phố mới Bình Dương được khởi động xây dựng, Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh được khánh thành thì môi trường sống ở đây càng minh chứng rõ hơn câu nói ấy.
Chị Nguyễn Thị Hồng đến Bình Dương lập nghiệp năm 2002, tại đây chị đã có một công việc ổn định và lập gia đình với một người đồng hương cùng chí hướng. Mấy năm trước, cuộc sống xa quê bấp bênh với đồng lương “ba cọc ba đồng”, hàng tháng còn phải trả tiền thuê nhà nhưng nay đã ổn định kể từ khi mua được căn hộ an sinh xã hội tại Thành phố mới Bình Dương. Nhờ có chính sách ưu đãi của nhà nước, đầu năm 2013 vợ chồng chị Hồng đã mua một căn hộ với diện tích 30m2 bằng hình thức trả góp. Chị Hồng bộc bạch: “Dù không phải rộng rãi, sang trọng như những căn hộ cao cấp nhưng đối với vợ chồng tôi thì như vậy cũng thoải mái rồi. Trả góp xong vài năm, căn hộ này sẽ là của chúng tôi chứ không phải của ai khác. An ninh ở đây cũng bảo đảm nên vợ chồng tôi hoàn toàn yên tâm sinh sống và làm việc…”.
Chị Nguyễn Thị Khanh, một công chức khác cũng quyết định mua căn hộ đôi trong khu nhà ở xã hội tại Thành phố mới Bình Dương với diện tích 60m2. Chị Khanh cho biết: “Hiện nay các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của tỉnh đã tập trung vào thành phố mới nên việc đi lại của gia đình tôi thuận lợi hơn trước đây rất nhiều”.
starlight-city-2
StarLight City - Một trong những dự án đất nền giá rẻ
Đặc biệt, vợ chồng chị Thái Vũ đều làm việc tại TP.HCM nhưng lại chọn Thành phố mới Bình Dương làm nơi “đất lành chim đậu” khiến rất nhiều người ngạc nhiên. Bởi, mỗi sáng, vợ chồng chị đều phải chạy xe máy xuống TP.HCM làm việc, chiều tối lại quay về nhà ở Bình Dương. Lý giải về điều này, chị Vũ cho biết: “Làm việc ở TP.HCM thì dễ nhưng mua được nhà ở đó thì khó. Bình Dương có cuộc sống yên bình hơn, giá đất cũng phù hợp với túi tiền nên chúng tôi quyết định an cư ở đây…”.
Tương tự, chị Cao Thị Hồng Phi cũng quyết định rời TP.HCM về “an cư lập nghiệp” tại Thành phố mới Bình Dương. Theo chị Phi, trong tương lai tại đây sẽ có đủ tiện ích của một thành phố hiện đại với bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại... và cuộc sống ở đây sẽ ngày càng đông vui, nhộn nhịp hơn, môi trường sống ở đây sẽ rất lý tưởng trong tương lai không xa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét