Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Câu cá tra bằng mồi gì?

“Câu cá tra bằng mồi gì?” Là câu hỏi rất nhiều dân câu đặt ra trước khi bắt đầu chuyến câu “thu phục” loài cá da trơn hấp dẫn này.

 Cá tra là loài cá quen thuộc đối với dân câu, nhưng câu cá tra bằng mồi gì để dẫn dụ cá thành công thì không phải ai cũng biết. Vì vậy, trang bị những kiến thức cần thiết về loài cá này và cách làm mồi là việc các dân câu nên quan tâm.

     Bài Nên Đọc:
Mua bán cần câu cá máy giá tốt tại TP Kon Tum ở tỉnh Kon Tum
Mua bán cần câu cá máy chính hãng tốt nhất tại TP Hà Giang ở tỉnh Hà Giang

cau ca tra bang moi gi

Yếu tố làm nên thành công cho buổi câu, ngoài chuẩn bị cần câu và các phụ kiện câu thích hợp, người đi câu phải nắm rõ đặc tính của con mồi và sáng tạo ra món mồi ngon để thu hút cá. Đối với cá tra – loài cá phân bố chủ yếu tại các sông, hồ miền Nam, nhưng nhiều nhất là tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh được nuôi lồng, dân câu vẫn có cơ hội “săn” loài cá này ở một số địa điểm tự nhiên. Nhưng quan trọng là câu cá tra bằng mồi gì để phát huy tài năng đi câu của mình.

cau ca tra bang moi gi

Bạn có thể tham khảo một số loại mồi câu mà cá tra ưa thích, được dân câu chuyên nghiệp đúc kết kinh nghiệm và chia sẻ đến tất cả cần thủ yêu thích chinh phục loài cá này. Nhưng bạn nên chú ý cách làm mồi sao cho thật dẻo và mềm thì cá sẽ dạn đớp mồi hơn.

- Mồi cám bạn cần chuẩn bị nguyên liệu: cám vàng (200g), cám tanh đen (500g ), phô mai (2 cục), nước dừa khô.

Trộn tất cả lại với nhau để tạo ra hỗn hợp cám ưa thích của cá tra. Nhưng loại cám này chỉ được sử dụng trong thời gian 1 ngày 1 đêm.

- Mồi cám gạo: trộn cám gạo với sữa tươi, phô mai, sữa đậu nành, bột đậu xanh và chuối sứ chín tạo thành hỗn hợp có mùi tanh đặc trưng hấp dẫn cá.

- Mồi cơm nguội: cơm nguội (1kg), nước cốt dừa (100g dừa nạo vắt nước), sữa chua không đường (1 hũ), phô mai (2 cục).

Trộn tất cả tật đều rồi cho vào bịch nylon cột thật kín và mang đi ủ trong 3 ngày. Nhưng nếu hỗn hợp bị nhão do để lâu ngày thì bạn nên cho thêm bộ cháo ăn liền vào.

Trong trường hợp không có thời gian để chuẩn bị những loại mồi này, bạn có thể sử dụng giun đất, nhái, cá con, tôm tươi vẫn có thể câu được cá, tuy nhiên hiệu quả sẽ không cao.

cau ca tra bang moi gi

Hy vọng một số thông tin về món mồi khoái khẩu của cá tra sẽ giúp người đi câu giải đáp được thắc mắc câu cá tra bằng mồi gì và chuẩn bị dụng cụ cho chuyến câu sắp tới diễn ra thuận lợi và thành công.

Bí quyết làm mồi câu cá Tra đơn giản , hiệu quả cao đem lại thành công trong hành trình chinh phục sông nước của bạn

BẤM XEM NGAY


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét