Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Câu cá chép ở vùng nước chảy thật hiệu quả

Câu cá chép ở vùng nước chảy hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị tại những địa điểm mà cá tập trung đông đảo nhất.

Cá chép là loài cá ưa thích của nhiều tay câu hiện nay. Nhưng để xác định được địa điểm câu hợp lý cần nhiều bí quyết và kinh nghiệm bản thân, vì vậy câu cá chép ở vùng nước chảy là một trong những thông tin thú vị giúp người đi câu lựa chọn được điểm câu phù hợp, mang lại thành công lớn hơn.

    Bài Nên Đọc:
Cửa hàng mua bán cần câu cá giá tốt nhất tại thị trường TP Hồ Chí Minh
Mua bán cần câu cá máy chất lượng tại TP Sơn La ở tỉnh Sơn La

cau ca o vung nuoc chay

Địa điểm tập trung của cá chép

Cá chép thường tập trung nơi có lượng thức ăn sẵn có, dồi dào và dễ kiếm và những vùng nước có độ sâu từ 4m trở lên mặt nước. Một số nơi loài cá này phân bố nhiều:

- Câu cá chép ở vùng nước chảy hay những khúc dẫn và xả nước ra vào vào sông, những con đập, dưới chân cầu là nơi có rất nhiều cá chép với trọng lượng khá lớn.

- Mé sông hay bờ nước là nơi có nhiều loài thực vật phát triển do có ánh sáng quang hợp, cùng với đó là nhiều ấu trùng, côn trùng, mùn hữu cơ cũng tập trung đông đảo, trở thành địa điểm lý tưởng để cá chép săn mồi.

- Các vật dụng nằm trong lòng nước lâu ngày như thuyền đắm, cây gỗ mục,...là nơi có nhiều loài ốc sinh sống, nơi trú ngụ của giáp xác trở thành nơi kiếm mồi mà cá chép không thể bỏ qua.

- Các hố trũng sâu được hình thành dưới sông là nơi tích tụ các ấu trùng, mùn hữu cơ. Khi trời vào lạnh, những chiếc hố sẽ là nơi cá chép trú ẩn để giữ ấm.

cau ca o vung nuoc chay

Chọn thời điểm câu

Không riêng gì cá chép mà nhiều loài cá khác thường kiếm ăn vào lúc sáng sớm hoặc sau những cơn mưa rào. Bạn cũng nên chú ý đi câu khi trời vào xuân, không khí ấm áp, cá kiếm mồi thường xuyên và đông đảo.

Bên cạnh đó, chọn những điểm câu vắng người, nước êm, có gió nhẹ,...là kinh nghiêm cần thiết để câu cá được hiệu quả.

Thức ăn của cá chép

- Cá chép là loài ăn tạp, thức ăn ưa thích là các loài sinh vật đáy như giun, ấu trùng, côn trùng, hay nhuyễn thể,... Nếu những thức ăn này khan hiếm, chúng sẽ tìm đến mùn hữu cơ, mầm thực vật và các loại ngũ cốc.

- Chép là loài cá sống ở vùng đáy nước nên có các giác quan phát triển tinh nhạy, nhất là xúc giác và khứu giác.

cau ca o vung nuoc chay

Vật dụng câu

Cần câu cá là vật dụng cần thiết và quan trọng nhất, bạn nên chọn những loại cần phù hợp với cá chép để phát huy hết khả năng đi câu của mình.

Bạn có thể chọn những phụ kiện đi kèm như phao, dây câu, chì câu thích hợp và tương ứng với loại cần.

cau ca o vung nuoc chay

Hy vọng bài viết về câu cá chép ở vùng nước chảy sẽ giúp ích được tay câu trong mỗi chuyến câu. Chúc các bạn có những giờ phút thư giãn tuyệt vời nhất bên chiếc cần. 

Mồi câu côn trùng , một loại thức ăn khoái khẩu của cá chép

BẤM XEM NGAY


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét