Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Câu cá sông bằng mồi gì?

Đối với tín đồ đam mê loại hình câu sông thì câu cá sông bằng mồi gì để dẫn dụ cá hiệu quả nhằm mang lại niềm vui bất tận trong mỗi chuyến câu.

Câu cá là bộ môn thư giãn tuyệt vời, đặc biệt là loại hình câu sông. Đây là địa điểm phổ biến được nhiều dân câu yêu thích và địa hình cả nước có rất nhiều hồ ao, sông suối rất thuận lợi để thực hiện một chuyến câu. Nhưng câu cá sông bằng mồi gì để phát huy hiệu quả đi câu lại đang là băn khoăn của nhiều người.

     Bài Nên Đọc:
Mua bán cần câu cá tại TP Vinh – Nghệ An
Mua bán cần câu cá máy giá rẻ tại TP Đà Nẵng

cau ca song bang moi gi

Bài viết xin chia sẻ một số loại mồi câu sông phổ biến bạn có thể tham khảo. Tùy vào loại cá cần câu mà bạn áp dụng món mồi cho phù hợp.

Mồi câu cá chép

 Nguyên liệu: 400gr đậu nành, 300gr đậu phộng, 200gr đậu xanh, 200gr cám bắp, 200gr cám gạo, 100gr mẻ, 100gr cám tanh, 200gr thóc ủ mầm, 200gr gạo nếp.

Ngoài cám gạo, cám tanh không rang, cám bắp rang vàng thơm, tất cả các nguyên liệu còn lại cần phải được rang vàng xay nhuyễn.

Các bạn trộn đều tất cả các nguyên liệu trên rồi bỏ vào hũ đậy kín, mang ra nắng để trong một thời gian cố định đến khi hỗn hợp có mùi ngai ngái là sử dụng được.

Mồi câu cá chim

Sử dụng 4 lòng đỏ trứng gà cho vào hũ đánh đều rồi đậy nắp kín và ủ trong thời gian 3 – 4 ngày, khi hỗn hợp sệt như soup cua là được. Khi đi câu, bạn dùng đậu hủ chiên hay trứng cút luộc ngâm vào trong hỗn hợp và để khoảng 5 phút .

cau ca song bang moi gi

Mồi câu tra

Nguyên liệu: cơm nguội (1kg), nước cốt dừa (100gr), 1 hủ sữa chua, 2 cục phô mai.
Trộn tất cả thật đều rồi cho vào bịch nylon rồi ủ trong 3 ngày chờ đến khi hỗn hợp đạt được độ mềm và dẻo thích hợp.

Mồi câu cá rô

1 kg khoai lang luộc chín, ½ muỗng bơ, 3 viên sủi C, viên nhộng C, 2 viên phô mai, 1 gói mồi câu rô (loại có bột tôm). Trộn chung các nguyên liệu lại rồi lấy báo ủ lại trong tủ lạnh trong khoảng 12 giờ đồng hồ là sử dụng được. Dân câu kinh nghiệm rằng món mồi này thích hợp cho nhiều loại cá: trê, tra, lóc,...

Một số loại mồi khác

Ngoài một số loại mồi gắn liền với từng loại cá thì câu cá sông bằng mồi gì vẫn khiến nhiều cần thủ băn khoăn. Vì vậy, một số loại mồi sâu có thể phù hợp cho loại cá bạn muốn câu.

Cơm mẻ: 1kg cơm nguội cho vào bịch nylon rồi đem phơi nắng 1 – 2 ngày cho cơm thiu. Cho khoảng 3 muỗng canh sữa vào cơm để tạo mùi thơm hấp dẫn rồi tiếp tục ủ thêm 1 ngày. Sau thời gian đó, bạn cho 2 viên phô mai và sử dụng để đi câu ngay. Nhưng chỉ nên sử dụng trong một ngày để tận dụng mùi hương của hỗn hơp tốt hơn.

Tôm: mua tôm đất chết bỏ vào lọ nhựa hay thuỷ tinh và đậy nắp chặt lại trong khoảng 4 – 5 giờ rồi cất trong tủ lạnh khi nào đi câu thì lấy ra bóc vỏ để nguyên con.

Ngoài mồi câu, để đạt hiệu quả đi câu cao, bạn cũng phải chú ý trang bị cần câu và phụ kiện đi câu tốt nhất.

cau ca song bang moi gi

Chúc bạn đi câu thành công và trả lời được thắc mắc câu cá sông bằng mồi gì để nắm rõ nhưng kinh nghiệm đi câu cần thiết

Cách dùng cá chết làm mồi câu,  một bí quyết đơn giản mà mang lại hiệu quả cao trong hành trình câu sông cuả bạn.

BẤM XEM NGAY



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét