Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Hướng dẫn cách câu cá chim hiệu quả

Cách câu cá chim sẽ hướng dẫn bạn một số phương pháp câu loài cá sông này một cách hiệu quả và những dụng cụ cần thiết mà mỗi tay câu phải có để tạo ra niềm vui lớn trong hành trình đi câu của mình.

Cá chim sống trong hồ, sông có trọng lượng khá lớn, trở thành món mồi hấp dẫn với tín đồ đi câu. Do đó, tham khảo trước những hướng dẫn cách câu cá chim sẽ giúp bạn phát huy thành tích đáng nể cùng bạn bè, chiến hữu.

   Bài Nên Đọc:
Cửa hàng mua bán cần câu cá giá tốt nhất tại thị trường TP Hồ Chí Minh
Mua bán cần câu cá máy chất lượng tại TP Sơn La ở tỉnh Sơn La

cach cau ca chim

Chọn cần câu là điều bạn phải quan tâm vì cá chim có trọng lượng khá đa dạng nên bạn phải chọn loại cần có kích thước phù hợp và của những thương hiệu lớn. Thông thường, cần câu okuma, shimano, daiwa là những loại cần phổ biến được dân câu chuyên nghiệp sử dụng.Bạn có thể chọn cần carbon, có độ bền cao và thiết kế tiện dụng.

cach cau ca chim

Mồi câu cá chim cũng khá đơn giản, bạn có thể dùng mồi sống hoặc mồi giả như tôm, cá, nhái,...hoặc gián giun đất, côn trùng cũng là món mồi câu cá chim. Nhưng để tự tay tạo ra món mồi hấp dẫn để kích thích cá cắn câu, bạn nên bỏ chút thời gian để tìm hiểu món mồi khoái khẩu của cá chim. Loại thính cá chim yêu thích là tàu hủ thối.

Bạn mua 2 miếng tàu hủ trắng mang về thái nhỏ khoảng 1cm sau đó bỏ vào hũ đậy lại và đem đi phơi nắng trong 4 ngày. Cách câu cá chim với món thính có mùi rất đặc trưng chắc chắn cá không thể bỏ qua.

cach cau ca chim

Kinh nghiệm câu cá của các cần thủ cho thấy, khi câu cá chim, bạn phải xác định được những vị trí mà cá tập trung săn mồi nhiều nhất để thả cần được hiệu quả. Đồng thời dây câu phải là loại tốt nhất, chịu được sự “chống cự” mạnh mẽ của loài cá sông này.

Cũng như những loài cá khác, câu cá chim cũng cần quan tâm đến yếu tố thời tiết, con nước. Nên hạn chế nơi ồn ào vì cá chim rất thính, chúng sẽ bỏ trốn nếu thấy động. Ngoài ra, những hôm trời mưa lớn hay sóng to, bạn đừng nên vác cần đi câu.

cach cau ca chim

Cách câu cá chim được mỗi dân câu áp dụng một cách khác nhau, vì vậy, bạn nên chọn lọc những thông tin hữu ích do cộng đồng mạng chia sẻ để tích lũy được những kinh nghiệm cần thiết.

Cùng xem clip chinh phục cá Chim khủng tại hồ câu, sẽ đem đến cho bạn những phút giây thư giản thú vị.

BẤM XEM NGAY


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét