Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Kinh nghiệm câu cá tra sông đơn giản

Kinh nghiệm câu cá tra sông được nhiều cần thủ chia sẽ nhằm mang đến những thông tin bổ ích giúp người đi câu chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ cần thiết khi khởi hành một buổi câu.

Cá tra là loại cá da trơn phổ biến trong các con sông ở khu vực phía nam, vì vậy đây là con mồi hấp dẫn của nhiều dân câu. Để buổi câu thu hoạch được nhiều cá, trước khi đi câu, cần thủ nên chuẩn bị một số kinh nghiệm câu cá tra sông để hiểu rõ về con mồi và đưa ra phương pháp săn mồi hiệu quả nhất.

    Bài Nên Đọc:
Cửa hàng bán cần câu cá chuyên nghiệp giá ưu đãi
Mua bán cần câu cá máy giá tốt tại TP Lạng Sơn ở tỉnh Lạng Sơn

Đặc tình của cá tra

Cá tra sông thường kiếm ăn theo con nước. Với cá nhỏ, thì kiếm ăn khi nước chảy vừa, cá lớn thì lúc chảy mạnh. Theo kinh nghiệm, cá tra lớn kiếm ăn tùy hứng không theo giờ giấc nào, nhưng khả năng cắn câu cao nhất là lúc chạng vạng hoặc giữa trưa. Cá tra thường di chuyển cùng đàn theo huớng lục bình trôi và những ngày nước lớn ròng.

kinh nghiem cau ca tra song

Cần câu

Với hoạt động câu tra trên sông, cần câu máy là dụng cụ thiết thực để hoàn thành buổi câu thú vị. Nhưng bạn nên chú ý chọn cần câu có thiết kế gọn nhẹ, có độ bền cao và chịu được sức nặng của nhiều loại cá khác nhau.

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn dây câu, lưỡi câu,.., phù hợp. Riêng dây câu càng mảnh càng tốt, có độ bề cao và không bị đứt khi di chuyển con mồi lớn.

kinh nghiem cau ca tra song

Mồi câu tra

Kinh nghiệm câu cá tra sông cho thấy, cá tra là loài ăn tạp nên việc chuẩn bị mồi câu khá đơn giản, với phong phú nhiều loại mồi câu khác nhau.

- Mồi ruột gà, vịt: món mồi này khá đơn giản, bạn chỉ cần mua ruột gà vịt và chỉ sử dụng nguyên phần ruột dài trong giống hình con giun đất và để trong một chai kín có nắp đậy. Cứ như thế trong thời gian nửa hay một ngày khi ruột gà đã lên mùi thì bạn dùng dao cắt khúc vừa phải là có thể sử dụng để đi câu.

- Mồi tôm thối: bạn chọn tôm đất đã chết loại bằng ngón tay út rồi bỏ vào trong chai có nắp đậy. Để trong khoảng 4 – 5 tiếng rồi lấy ra bỏ vào tủ lạnh dùng dần mỗi khi đi câu.

Bên cạnh những yếu tố trên, dân câu cần phải chú ý lựa chọn vị trí câu và con nước thuận lợi để thu được nhiều cá nhất.

kinh nghiem cau ca tra song

Hãy trang bị cho mình những kinh nghiệm câu cá tra sông để nâng cao hiệu quả đi câu và làm đầy giỏ cá với những con cá tra to lớn.

Giới thiệu đồ câu cá Tra sông, mong rằng đem đến cho bạn những kinh nghiệm thiết thực trong hành trình câu  của mình.

BẤM XEM NGAY


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét