Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Hướng dẫn cách câu cá sông đơn giản mà hiệu quả

Câu cá sông đang là xu hướng đi câu của nhiều cần thủ vì trên cả nước, hệ thống sông ngòi khá dày đặc, thuận lợi cho việc tìm vị trí câu.

Không chỉ là bộ môn thi đấu dành cho các tín đồ đam mê cảm giác buông cần thả câu, mà ngày nay câu cá đã trở thành một trong những hoạt động thư giãn hiệu quả dành cho người yêu thích cảm giác bình yên, thư thái. Trong đó, chọn câu sông sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho người tham gia và câu cá sông như thế nào còn phụ thuộc rất nhiều vào “tay nghề” của bạn.

    Bài Nên Đọc:
Cửa hàng mua bán cần câu cá giá tốt nhất tại thị trường TP Hồ Chí Minh
Mua bán cần câu cá máy chất lượng tại TP Sơn La ở tỉnh Sơn La

Câu sông là loại hình câu khá phổ biến thu hút rất nhiều dân câu tìm đến những con sông rộng lớn để thỏa sức chinh phục nguồn thủy sản dồi dào ẩn mình dưới lòng nước. Tuy nhiên, để đi câu đạt hiệu quả cao, bạn cần phải nắm rõ cách câu cá sông để từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp.

cau ca song

Một số loại cá sông yêu thích của dân câu

Nhắc đến câu sông, nhiều cần thủ sẽ nghĩ ngay đến rất nhiều loại cá quen thuộc như cá chép, cá chim, cá tra, cá lóc, cá bông lau, cá ngạnh,...tùy vào sở thích, người đi câu sẽ chọn một loại cá cụ thể để việc chuẩn bị cần câu và mồi câu chính xác, gia tăng hiệu quả cho buổi câu.

Điểm câu sông

Câu cá sông tại những vị trí cố định không còn là lựa chọn phù hợp đối với cần thủ, vì theo con nước, theo từng thời điểm mà địa điểm tập trung của cá có nhiều thay đổi.

Một số vị trí câu sông thuận lợi mà dân câu có kinh nghiệm lựa chọn là đoạn ngã ba sông, nơi hợp nhất các dòng chảy, các chỗ lõm, khu vực đá tảng,...

Dụng cụ đi câu

Chọn cần câu sông phù hợp có chiều dài khoảng 1.8 – 3m là lý tưởng nhất để câu được nhiều cá. Bạn nên mua những loại cần chất lượng, cá độ bền cao và có khả năng thách thức nhiều loại mồi khác nhau.

cau ca song

Chọn mồi câu

Mỗi loài cá yêu thích một loại mồi khác nhau, từ đó đòi hỏi người đi câu phải nắm rõ đặc tính và xu hướng cắn mồi của cá. Đối với cá có thói quen rỉa mồi thì bạn nên chọn thức ăn có độ dai, không bị mềm và rã ra khi gặp nước. Nếu là loại cá ăn tạp, việc chuẩn bị mồi đơn giản hơn, nhưng bạn nên chọn món mồi càng hấp dẫn càng tốt.

cau ca song

Chúc bạn thành công với hoat động câu cá sông thú vị và làm đầy giỏ cá với những chú cá to khỏe.

Phương pháp buộc thẻo câu một lưỡi dành cho câu sông hiệu quả 

BẤM XEM NGAY


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét