Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Cách sử dụng cần câu cá máy hiệu quả

Sử dụng cần máy đang là thói quen của dân câu trong mỗi chuyến câu của mình. nhưng làm sao nắm vững cách sử dụng cần câu cá máy hoạt động hiệu quả lại là vấn đề được người đi câu quan tâm.

Bài viết xin chia sẻ một số cách sử dụng cần câu cá máy, cụ thể là câu waggler và những thủ thuật chinh phục con mồi, giúp bạn đạt được thành công khi tận hưởng những giây phút thư giãn thoải mái với loại hình câu cá giải trí.

    Bài Nên Đọc:
Cửa hàng mua bán cần câu cá giá tốt nhất tại thị trường TP Hồ Chí Minh
Mua bán cần câu cá máy giá tốt tại Thị Xã Lai Châu ở tỉnh Lai Châu

cach su dung can cau ca may

Cần câu là dụng cụ không thể thiếu của người đi câu, nhưng để thuận tiện cho cần thủ cũng như hòa nhập vào bộ môn câu cá giải trí ngày càng phát triển, lựa chọn một chiếc cần câu cá máy là ưu tiên hàng đầu để bắt đầu thử nghiệm phương pháp câu waggler.

Câu waggler là phương pháp chú trọng đến bộ phận máy câu cùng với cách quấn cước đảm bảo phát huy tốt hiệu quả đi câu. Nếu bạn sử dụng máy câu kém chất lượng hay bảo quản không cẩn thận có thể ảnh hưởng tới việc quăng mồi, thu dây về,... Vì vậy, các bạn cần trang bị đủ cước câu, và được quấn đều trên ổ chứa cước, nhưng bạn nên quấn vừa tay, không chặc quá cũng không lỏng quá.

cach su dung can cau ca may

Bên cạnh đó, cước câu cũng chỉ trong khoảng 150m và nếu ổ chứa câu có khả năng chứa nhiều hơn chiều dài cước, bạn có thể độn thêm cước cũ bên trong, hay dùng chỉ được dán chặt để làm vừa ổ cước.

Vì câu waggler không cần phải sử dụng những đường câu quá dài, bạn nên chọn máy câu được thiết kế có vận tốc cuốn dây nhanh, đi kèm với ổ cước đầy. Những loại máy này thường được đơn vị sản xuất bán kèm theo với một số ổ chứa cước phụ khác giúp người đi câu có thể chủ động thay đổi kích cỡ cước trục được dễ dàng, thoải mái.

Cách sử dụng cần câu cá máy còn chú ý thêm cách quăng câu bằng cần waggler để thao tác liệng mồi được chính xác và chuyên nghiệp. Kinh nghiệm cho thấy nếu bộ phận gắn máy câu có thể xê dịch được thì bạn có thể dựa vào chiều dài cánh tay để lựa chọn vị trí đặt máy câu sao cho tì cả khuỷu tay vào gần đốc cần dễ dàng. Khi liệng mồi, người đi câu chỉ cần dùng sức bật của cần để đảm bảo miếng mồi không đi qua xa khi dùng lực cơ thể.

cach su dung can cau ca may

Bên cạnh những phương pháp trên, bạn có thể tham khảo cách sử dụng cần câu cá máy từ bạn bè để tìm hiểu kỹ hơn về loại hình câu thú vị này.

Phương pháp quấn dây câu vào máy đứng và máy ngang hiệu quả nhất

BẤM XEM NGAY


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét