Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Kinh nghiệm câu cá xa bờ

Kinh nghiệm câu cá xa bờ từ các cần thủ đi trước sẽ là thông tin hữu ích giúp những tay câu mới bắt đầu làm quen với loại hình câu xa bờ đạt hiệu quả cao trong chuyến câu và có những trải nghiệm thú vị.

Hiện nay có 2 trường phái đi câu phổ biến là câu đầu cần và câu xa bờ. Nhưng theo nhiều cần thủ chuyện nghiệp, câu xa bờ thường hấp dẫn hơn, thu nhiều cá hơn. Chính vì vậy, kinh nghiệm câu cá xa bờ là những gì mà các tay câu mới vào nghề muốn thử thách với loại hình này.

    Bài Nên Đọc:
Mua bán cần câu cá máy giá tốt tại TP Buôn Ma Thuột ở tỉnh Đắc Lắc
Mua bán cần câu cá máy giá rẻ tại Thị Xã Gia Nghĩa ở tỉnh Đak Nông

kinh nghiem cau ca xa bo

Khi nói đến câu đầu cần và câu xa bờ, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những ưu điểm và khuyết điểm của mỗi loại. Đó là cách để các cần thủ cân nhắc và lựa chọn một loại hình yêu thích nhất định, để thỏa thích với niềm đam mê của mình.

Câu đầu cần là loại hình câu truyền thống của môn câu lục. Bạn chỉ việc ngồi gần bờ thả mồi nhẹ nhàng và chờ cho những con cá đang kiếm ăn ven bờ hay những loại cá ăn tạp như rô phi, trôi, mè,...tìm đến. Kinh nghiệm đi câu đầu cần của cần thủ là dùng phao nhỏ, lục nhỏ, dây link nhỏ. Đồng thời, khi cá cắn mồi bạn chỉ cần búng nhẹ đầu cần cho dính cá rồi từ từ đưa cá vào vợt.

Loại hình câu này phù hợp cho những người lớn tuổi, mắt kém vì khi cá đè phao nhẹ thôi là đã giật cần được. Nhưng hạn chế của câu đầu cần là điểm câu phải yên tĩnh, ít người qua lại.

kinh nghiem cau ca xa bo

Để loại bỏ những nhược điểm của câu đầu cần, bạn có thể sử dụng hình thức câu xa bờ. Kinh nghiệm câu cá xa bờ cho thấy các cần thủ phải vất vả hơn trong lúc đi câu, ngay từ khi thả thính đòi hỏi đúng vị trí cho đến kỹ thuật ném thính sao cho chính xác.

Nhưng để tham gia câu xa bờ, bạn phải sử dụng thêm thuyền thả thính để đạt hiệu quả cao nhưng lại khiến cho bộ đồ nghề đi câu khá phức tạp và lỉnh kỉnh. Nhưng điều bạn cần quan tâm là thả tính cho đúng mục tiêu bởi sau khi thả thính, bổ lục ra đúng chỗ thả thính cũng là điều không dễ dàng, tốt nhất bạn nên thực hiện vào ban đêm để ngắm tiêu cho chính xác

Để câu bờ diễn ra thuận lợi bạn cũng nên trang bị những dụng cụ cần thiết. Đầu tư cho một chiếc cần câu tốt với những chức năng cần thiết và dây câu, lục to, phao to sẽ tốn của bạn không ít tiền. Bên cạnh đó, nếu bạn ném lục ra không đúng mục tiêu sẽ làm động ổ câu khiến cá khó cắn câu hơn.

Dù khó khăn như vậy, nhưng câu xa bờ vẫn thu hút đông đảo tay câu tham gia với những trải nghiệm rất thú vị khi con mồi cắn câu, mà đặc biệt là những con mồi lớn. Loại hình này được phần đông người trẻ tuổi hưởng ứng do không gian đi câu rộng rãi, thoải mái hơn.
\
kinh nghiem cau ca xa bo

Những kinh nghiệm câu cá xa bờ hy vọng sẽ mang lại những thông tin cần thiết cho bạn và những chiến hữu của mình trong hành trình đi câu sắp tới. 

Kỹ năng ném dây câu dọc, sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm khi câu cá xa bờ đạt được hiệu quả cao nhất.

BẤM XEM NGAY


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét