Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Bí quyết câu cá ngát hiệu quả, đơn giản

Bí quyết câu cá ngát hội tụ những kinh nghiệm câu cá của những dân câu chuyên nghiệp, giúp những ai yêu thích bộ môn câu cá giải trí.

Cá ngát là loại cá nước ngọt, sống ở hồ, ao, sông với thảm thực vật viền. Đây là loài cá thu hút sự quan tâm của hầu hết dân câu có sở thích câu cá nước ngọt. Do đó, để có thu hoạch hiệu quả trong chuyến đi câu, bạn nên tham khảo những bí quyết câu cá ngát được chia sẻ trên cộng đồng mạng.

        BÀI NÊN ĐỌC:
     • Mua bán cần câu cá máy chất lượng cao tại TP Cao Bằng ở tỉnh Cao Bằng
     • Mua bán cần câu cá máy giá tốt tại Thị Xã Lai Châu ở tỉnh Lai Châu

bi quyet cau ca ngat

Cá ngát thường sống và làm hang ở những bờ vực sâu ngã 3 sông. Ở những nơi có dòng nước chảy mạnh và xoáy là nơi cá ngát tập trung kiếm ăn đông nhất. Khi cá bắt mồi, ngay lập tức chúng sẽ kéo thức ăn vào hang.

Đây là yếu tố giúp các tay câu lựa chọn cần câu phù hợp. Bên cạnh đó, cá thường kiếm ăn ở tầng đáy, bạn nên chọn loại cần câu tốt, có độ bền cao và có thiết kế phù hợp với cách săn mồi của cá ngát. Bạn phải dùng loại cần chuyên nghiệp như shimano hay daiwa, với phần dây câu có độ dài thích hợp để cá nhởn nhơ với cá. Nhưng bạn cần phải kiên nhân để chờ đợi để kéo ca ra khỏi hang.

bi quyet cau ca ngat

Về mồi câu cá ngát cũng khá đơn giản vì đây là loài cá ăn tạp, tùy theo khả năng của mỗi người mà có cách chọn mồi khác nhau. Tuy nhiên, kinh nghiệm câu cá của dân câu cho thấy, hà đen, hà đỏ là tôm chết, tôm sống, trùn biển, còng.

Ngoài ra, bí quyết câu cá ngát sẽ cho bạn biết bạn cũng nên quan tâm đến địa điểm câu hoặc con nước lên xuống thế nào và mùa nào là thời điểm cá sinh sản, phát triển nhiều nhất. Nước sông êm, ít gió sẽ dễ câu được cá hơn, còn địa điểm câu cá ngát lý tưởng là ở nơi các khe đá – nơi cá ngát sống và làm tổ, như khu vực chân cầu, cảng,...

Có một đặc điểm mà bạn cần chú ý về loài cá này chính là phần gai (ngạnh) của cá ngát, gồm 1 cái trên lưng và 2 cái ngay dưới phần đầu cá, nên bạn phải cẩn thận để tránh bị thương khi “thu hoạch” cá.

bi quyet cau ca ngat

Với những bí quyết câu cá ngát đơn giản, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những buổi câu đầy thú vị và thành công.

Hướng dẫn cách làm mồi câu cá nước ngọt , một trong những bí quyết giúp chinh phục hành trình câu cá ngát rất hiệu quả.

BẤM XEM NGAY


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét