Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Những kinh nghiệm cần thiết khi đi câu cá

Kinh nghiệm khi đi câu cá là những kỹ năng mà cần thủ cần nắm bắt để có những trải nghiệm thú vị,thể hiện tài năng của một tay câu chuyên nghiệp trên mặt trận sông nước.

Để có những chuyến câu thú vị bạn cần trang bị cho mình nhiều vật dụng cần thiết từ cần câu cá, máy câu cho đến mồi câu.Bên cạnh đó bạn cũng cần biết những kỹ năng cơ bản trong quá trình câu cá. Với những thông tin bài viết chia sẻ sau đây sẽ là những kinh nghiệm khi đi câu cá đầy bổ ích.

      Bài Nên Đọc:
Bí quyết câu cá ngát hiệu quả, đơn giản
Bí quyết để câu cá giỏi

kinh nghiem khi di cau

 Câu cá ngày nay dường như trở thành hoạt động mang tính giải trí của nhiều người, Đơn giản đi câu chỉ để hòa mình vào thiên nhiên, trút bỏ những lo toan gánh nặng của cuộc sống, giảm bớt những căng thẳng suy tư hằng ngày, cảm nhận vẻ đẹp của cuộc sống,

 Có lẽ ai cũng biết câu cá phải như thế nào, chuẩn bị những gì nhưng không phải ai cũng nắm bắt được những kỹ năng cơ bản cho một chuyến câu. Kinh nghiệm khi đi câu cá đòi hỏi phải có sự trải nghiệm qua thời gian, ngay trong từng chuyến câu của bạn.Một số kinh nghiệm mà bài viết chia sẻ sau đây hy vọng góp phần tạo thành công cho chuyến câu của bạn.

1.Chọn cần câu cá

Một yếu tố quan trọng đầu tiên bạn cần phải biết là chọn cần câu cá. Tùy theo mục đích câu, loại cá mà bạn sẽ câu để chọn loại cần phù hợp. Nếu câu sông, hồ bạn nên chọn loại cần dài từ 2,1 – 3m, nếu câu biển nên chọn loại cần dài từ 3,5 -4 m.Theo kinh nghiệm câu cá của nhiều cần thủ bạn nên chọn loại cần như shimano hay daiwa vì chất lượng hơn so với những loại cần câu cá máy khác. Độ cong , dẻo cũng phù hợp, nhẹ, dạng cần rút thuận tiện, bạn không phải lo ngại trong quá trình câu.

kinh nghiem khi di cau

2.Mồi câu.

Tất nhiên loại mồi câu khoái khẩu cho loài cá vẫn là mồi câu tươi như tôm, cá, giun đất,..với loại mồi câu này bạn cần bảo quản sao cho mồi câu phải tươi, sống để thu hút cá.

Hiện nay loại mồi câu phổ biến được nhiều cần thủ lựa chọn là mồi câu cá giả hay mồi câu giả nhái bởi sự tiện ích và có thể dùng cho nhiều lần câu khác nhau.Bên cạnh đó, nếu muốn câu được nhiều cá bạn cần nghiên cứu thông tin về cách ăn mồi, loại mồi khoái khẩu của loài cá muốn câu và dành thời gian làm thính câu.

kinh nghiem khi di cau

3,Chọn thời điểm và vị trí câu cá

Tùy vào loài cá để chọn thời điểm câu sao cho phù hợp. Những loại sống ở tầng nước mặt hay tầng giữa thường thích ăn vào ban ngày, những loài sống ở đáy thường thích ăn ban đêm hay chập tối. Đây là một trong những đặc điểm quan trọng giúp bạn chọn thời điểm câu phù hợp. Ngoài ra bạn cần phải có kinh nghiệm canh con nước( nước đùng hay nước lớn).

Chọn vị trí câu là yếu tố quyết định thành quả của chuyến câu, Nếu câu những loài cá sông, ao, hồ bạn nên chọn vị trí như bụi rậm, cống nước hay những nơi có ít ánh sang, ghềnh đá, nơi có nhiều sinh vật phù du sinh sống.Nếu câu biển nên chon những bãi đá ngầm, rạn san hô,..

kinh nghiem khi di cau

 Với những kinh nghiệm khi đi câu cá mà bài viết giới thiệu sẽ mang lại cho bạn những chuyến câu hiệu quả. Chúc bạn thành công! 

Bí quyết làm mồi câu cá, là một trong những kinh nghiệm cần thiết trong hành trình câu đầy thử thách, giúp bạn có chuyến câu hiệu quả nhất.

BẤM XEM NGAY


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét