Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Những điểm câu cá hấp dẫn ở Hà Nội

Người dân Hà Nội từ lâu đã có thói quen câu cá mỗi khi rảnh rỗi, thế nên những điểm câu cá hấp dẫn ở Hà Nội luôn được dân câu ở đây quan tâm.

Hà Nội là thành phố có nhiều hồ lớn, thích hợp cho nhiều dân câu buông cần mỗi khi rảnh rỗi. Và câu cá cũng trở thành nét văn hóa của người Hà Nội. Thế nên, điều mà dân câu Hà Nội quan tâm và tìm hiểu là những điểm câu cá hấp dẫn ở Hà Nội.

diem cau ca hap dan ha noi

 Dân câu ở Hà Nội trước đây thường tìm đến những địa điểm ao, hồ, sông gần nhà để câu cá do nguồn cá ở những khu vực này rất dồi dào. Thế nhưng, thời gian gần đây do lượng dân câu tăng lên nhanh chóng nên những khu vực tự nhiên này không đáp ứng đủ nhu cầu của người dân Hà Nội.

diem cau ca hap dan ha noi

 Do đó, những hồ câu cá mọc lên ngày càng nhiều đáp ứng nhu cầu của đông đảo dân câu ở Hà Nội. Thường các hồ câu dịch vụ này nằm ở ngoại ô thành phố, cách trung tâm chỉ khoảng 10 km nên rất thuận tiện để đi câu dịp cuối tuần.

diem cau ca hap dan ha noi

 Hầu hết các hồ này đều chuẩn bị sẵn cần, nhưng vẫn có nơi phải thuê với giá chừng 20.000 đồng một chiếc. Tùy từng hồ và các loại cá để câu mà giá cả có sự chênh lệch khác nhau, từ 150.000 đến 500.000 đồng. Một số nơi như Đông Anh giá thuê tính theo ngày, trong khi ở Long Biên, Gia Lâm, giá thuê tính theo ca 4 tiếng.

Bên cạnh dịch vụ câu cá, hầu hết những điểm câu cá hấp dẫn ở Hà Nội đều có nhà hàng để phục vụ nhu cầu ẩm thực của du khách, chủ yếu là chế biến chiến lợi phẩm sau hàng giờ buông cần câu của dân câu. Ngoài ra, ở các khu du lịch sinh thái câu cá còn phục vụ nhiều hình thức vui chơi giải trí dành cho gia đình, trẻ em và các nhóm bạn. Do đó, kinh nghiệm cho thấy bên cạnh thú vui tao nhã một mình, bạn có thể dành những phút giây nghỉ ngơi hiếm hoi cuối tuần bên gia đình và bạn bè.

diem cau ca hap dan ha noi

 Một số điểm câu cá quanh Hà Nội:

- Câu lạc bộ Câu cá Xuân Quế: Tổ 12, Ngọc Thuỵ, Long Biên.
- Hồ Chính Quyên: Khu Sinh Thái Linh Đàm, Hoàng Mai.
- Hồ Lý Sơn: 380 Lĩnh Nam, Trần Phú, Hoàng Mai.
- Hồ Huy: Dốc Đoàn Kết, Thanh Trì, Hoàng Mai.
- Hồ Đồng Quê 1: Đường Lê Trọng Tấn, La Khê, Hà Đông.
- Hồ Phi Trường: tổ 24 cụm 4 - T2 Sân bay Gia Lâm.
- Hồ Hồng Vân: Điếm 88, Ninh Sở, Thường Tín.
- Khu du lịch sinh thái Vĩnh Hưng: 315A Vĩnh Hưng, Hoàng Mai.
- Khu du lịch sinh thái Cọ Xanh: xã Nam Hồng, Đông Anh.


diem cau ca hap dan ha noi

Hy vọng những điểm câu cá hấp dẫn ở Hà Nội mà bài viết đề cập đến sẽ giúp cho dân câu tại đây có một chuyến đi câu thật thú vị bên gia đình và bạn bè.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét