Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Cách chọn cần câu sát cá

Câu cá là thú vui của đông đảo người dân hiện nay, và cách chọn cần câu sát cá được nhiều dân câu quan tâm.

Muốn cho chuyến câu đạt hiệu quả cao, cần thủ cần hiểu rõ những kinh nghiệm cũng như cách chọn những dụng cụ đi câu thích hợp. Và cách chọn cần câu sát cá cũng là một trong những kinh nghiệm được dân câu tìm hiểu nhiều nhất.

 cach chon can cau ca

 Có một số cách chọn cần câu sát cá sau mà dân câu có thể tham khảo:

Trước tiên là về chọn cần câu: Có 2 loại cần chính là cần dùng máy ngang , khi đó, máy và dây phải nằm hướng lên mặt trên cần móc cò ở tay cầm để cầm chặt cần khi xả dây, loại máy casting thích hợp nhất với cần câu này lý do vì được vẻ kiểu cho cách dùng cần này. Cần máy dọc, cần loại này dùng máy dọc, sự khác biệt chính đối với cần máy ngang - máy và dây câu, khoen cần nằm hướng phía mặt dưới của cần - tay cầm luôn luôn cân bằng với chiều dài của cần - cần không có móc cò.

 cach chon can cau ca

 Tiếp theo là sự uốn của cân cầu: sự mềm dẻo được thiết kế thích hợp khi buông cần bắt cá nó cũng liên quan một ít đến mồi và độ bền của máy mà bạn dùng. Đa số hãng sản xuất dùng như tiêu chuẩn như sau, rất nhẹ, nhẹ vừa, trung bình nặng, hay nặngđể xác định sự uốn của cần.

 cach chon can cau ca

 Điều tiếp theo bạn cần chú ý là: nguyên liệu chế tạo cần câu hiện giờ đều được chế tạo bằng graphite hay sợi thủy tinh hay dùng cả 2 thứ. Loại dùng Graphite do có nhiều năm tinh chế, graphite cho chất liệu nhẹ hơn, dẻo hơn làm cho dân câu cảm thấy cần câu rất tốt, đắc dụng nhất ở chỗ là sẽ cho dân câu cảm giác khi cá bắt đầu ăn mồi. và đặc biệt là chất liệu này đủ cứng để dìu cá to. Sợi thủy tinh thì bền hơn graphite, nhưng thiếu mất độ nhạy ứng và trọng lượng nặng hơn.

 cach chon can cau ca

Cuối cùng là : Khoen của cần câu có thể làm bằng nhựa cứng,kim loại,sứ nung, là những loại tốt nhất. Những đường kính khoen luôn luôn đặt đúng vị trí trên thân cần để hướng dẫn dây câu.Trên cần ngang thì khoen đặt hướng lên trên thân cần, những khoen nhỏ hơn khoen spinning để dây không bung lớn, cho phép ta quăng dễ dàng hơn và thu dây nhanh hơn. Trên cần câu dọc thì khoen đặt hướng xuống dưới, đường kính khoen cũng càng ngày càng lớn hơn xuôi theo chuôi cần. Một điều chú ý quan trọng mà dễ phân biệt là số khoen xác định được độ dài cần.

 cach chon can cau ca

 Với những cách chọn cần câu sát cá trên, hy vọng dân câu sẽ có chuyến đi câu hiệu quả, có những giây phút thư giãn thoải mái với thú vui nhàn nhã của mình.

Cần thủ câu cá biển chuyên nghiệp. BẤM XEM NGAY:

)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét