Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Khoen cần câu và chất liệu khoen cần câu

Câu cá đang là thú vui của nhiều người, thế nên, điều khách hàng quan tâm là khoen cần câu và chất liệu khoen cần câu.

Câu cá là thú vui được hình thành từ lâu của người dân Việt Nam do những điều kiện tự nhiên thuận lợi. Và khoen cần câu và chất liệu khoen cần câu là một trong những điều được dân câu quan tâm nhất.

Dân câu thường quan tâm đến những kinh nghiệm và kỹ thuật khi đi câu vì điều này góp một phần cho thành công của chuyến đi câu. Tuy nhiên, dụng cụ đi câu cụ thể là cần câu và khoen cần câu và chất liệu khoen cần câu cũng quan trọng không kém quyết định cho thành quả chuyến đi câu.

khoen can cau va chat lieu khoe can cau

Khoen cần câu có giữ cho dây có một khoảng cách nhất định so với cần câu để việc quăng mồi được thuận tiện, xa và chính xác.

Lòng khoen có bề mặt trơn, láng giúp hạn chế sự ma sát, sự sinh nhiệt khi dây chà xát vào khoen, phát huy hiệu quả hơn. Dây nếu đi qua khoen sẽ tránh được các rắc rối như bị tưa, bị cứa hay bị mài mòn. Bên cạnh, đó, khoen còn định hướng được mục tiêu cho dây, giống như nòng súng và viên đạn vậy.

khoen can cau va chat lieu khoe can cau

Khoen cần có tác dụng lớn trong việc tạo độ nhạy và cải thiện khoảng cách ném mồi cho cần câu. Đa số các loại khoen có trọng lượng nhẹ và chất lượng cao, có tác dụng truyền rung động của dây câu đến cần và sau đó đến tay người câu. Còn mức độ nhạy bén của cần câu còn tùy vào số lượng khoen và vị trí của khoen trên cần .

khoen can cau va chat lieu khoe can cau

Có nhiều loại khoen cần câu và chất lượng như: khoen một chân và khoen hai chân, loại khoen này nhẹ hơn và nhạy hơn dùng cho máy câu đứng còn khoen hai chân được thiết kế cứng hơn nhưng thiếu nhạy cảm. Chất liệu chế tạo khoen cần câu cá cũng đa dạng: Gold cermet là loại vật liệu đặc biệt này dành cho những dân câu chuyên nghiệp. Người ta dùng kim loại vàng để làm khoen cũng được một số hãng khác ứng dụng nhưng họ chỉ bọc lót lòng khoen được mạ vàng.

khoen can cau va chat lieu khoe can cau

SiC là một trong những loại gốm sứ cao cấp , cứng nhất và cũng bền nhất tạo nên khoen SiC đặc biệt thích hợp với dây braid. Khoen SiC được mài và đánh bóng bằng mũi dao kim cương nên rất láng, mượt.

khoen can cau va chat lieu khoe can cau

Nếu Silicon Nitride II có thể xử lý nhiệt và chống ma sát trong động cơ phản lực thì thử tưởng tượng xem, việc bắt cá lớn sẽ hiệu quả thế nào.

Với nhứng ý kiến tham khảo về khoen cần câu và chất liệu khoen cần câu như trên, hy vọng dân câu sẽ có một buổi đi câu hiệu quả.

Chinh Phục Cá Biển Với Tay Câu Chuyên Nghiệp   BẤM XEM NGAY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét