Thứ Bảy, 15 tháng 3, 2014

Bị đuổi hai người, Chelsea tay trắng trước Aston Villa

Thất bại bất ngờ 0-1 ở vòng 30 hôm qua khiến đội bóng của Jose Mourinho nhận tổn thất không nhỏ trong cuộc đua vô địch tại giải Ngoại hạng Anh.

Chelsea (xanh) bất ngờ trượt chân trên sân đội được đánh giá thấp hơn. Ảnh: Reuters.

Chelsea, đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 66 điểm, chỉ còn chơi với 10 người sau khi Willian dính thẻ vàng thứ hai phút 68.

Chừng 14 phút sau lưới của họ tung lên sau cú đánh gót điệu nghệ của Fabian Delph.


Ở những phút bù giờ, không những không kiếm được bàn gỡ hoà Chelsea còn mất thêm Ramires vì thẻ đỏ trực tiếp. HLV Mourinho cũng bị đuổi lên khán đài vì lao vào sân cự nự trọng tài chính Chris Foy, dù rằng học trò của ông đã vào bóng hai chân nguy hiểm với Karim El Ahmadi.

Kết quả ở Villa Park hôm qua khiến Chelsea bị Man City - đội thắng 2-0 trong trận đấu sớm với Hull City - thu hẹp khoảng cách xuống còn sáu điểm. Thế chủ động cũng không còn nằm trong tay Chelsea nữa, vì nửa xanh của thành Manchester còn đá ít hơn họ ba trận.

Trước trận đấu hôm qua, Chelsea đang băng băng tiến về phía trước với chuỗi 15 trận bất bại. Họ đang sở hữu hàng phòng ngự thuộc loại tốt nhất, bên cạnh một hàng công đang ghi bàn như "tháo cống" kể từ khi đoạn băng quay trộm cảnh Mourinho chê bai các tiền đạo của ông bị phát tán. Tuy nhiên, trong những trận đấu gần đây của Chelsea đều có chung một khoảng tối. Đó là những giai đoạn họ chơi với trạng thái chậm, thậm chí vật vờ như người thiếu ngủ.

Những chiếc thẻ đỏ đã góp phần giết chết trận đấu của Chelsea (xanh). 

Tình cảnh đó tái diễn một cách trầm trọng hơn ở Villa Park lần này, khiến đội bóng của Mourinho ít tạo được cơ hội thực sự và có trận thứ tư liên tiếp ở giải  Ngoại hạng Anh không ghi được bàn nào trong hiệp một.

Fernando Torres vẫn mờ nhạt như đa số những trận đấu của anh trong màu áo Chelsea, trong khi các cầu thủ ở tuyến dưới là Oscar và Willian đều thiếu lửa. Tính sáng tạo và tốc độ thường thấy của Eden Hazard cũng không được phát huy triệt để trận này.

Ở chiều ngược lại, Villa Park không được xem là điểm tựa thực sự đối với Aston Villa dù là sân nhà. Minh chứng là trong 52 trận gần đây tại giải Ngoại hạng Anh diễn ra nơi này, họ thất bại đến 26 lần và 13 lần bị chia điểm. Mùa này trung bình đội chủ nhà cũng chỉ kiếm được một điểm mỗi trận tại đây.

Tuy nhiên, chiến thắng 4-1 trước Norwich tuần trước và cách tiếp cận trận đấu hợp lý đã giúp họ có thế trận ngang ngửa với Chelsea. Họ tổ chức được một hệ thống phòng ngự chặt chẽ kết hợp với sự theo bám quyết liệt từ giữa sân, khiến đội khách hầu như không có được cơ hội thực sự. Phải đến phút 40 một cầu thủ Chelsea có thể tiếp cận khung thành của Brad Guzan. Đó là pha dứt điểm của Nemanja Matic, trong tình huống lên tham gia đá phạt góc. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận vì trước khi sút tung lưới đội chủ nhà, anh đã để tay chạm bóng.

Sau giờ nghỉ, Chelsea có dấu hiệu tăng tốc và suýt chút nữa có được bàn mở tỷ số sau pha đi bóng và dứt điểm của Hazard. Bóng đập vào El Ahmadi đổi hướng khiến thủ thành Guzan phải ra tay. Tuy nhiên, đây giống như một đốm lửa nhỏ trong màn đêm. Phải khá lâu sau Chelsea mới lại kiếm được một cơ hội nữa, và lần này Oscar đã phung phí khi dứt điểm đúng vào người thủ thành Guzan dù có vị trí khá thuận lợi.

Mourinho (áo đen) và các học trò trải qua một trận đấu tồi tệ. Ảnh chụp màn hình.

Khi những dấu hiệu nôn nóng của Chelsea trở nên rõ rệt, cũng là lúc Aston Villa bắt đầu phát huy hiệu quả lối chơi phòng ngự phản công với những tiền đạo cao to và tốc độ phía trên. Bàn mở tỷ số của đội chủ nhà đã có thể đến từ phút 65 nếu cú dứt điểm của Christian Benteke không chệch cột gang tấc.

Ngay sau pha thót tim đó, HLV Mourinho quyết định phải thay đổi. Cùng lúc Demba Ba và Andre Schurrle được tung vào thay Torres và Oscar. Tuy nhiên, khi những điều chỉnh của ông chưa phát huy hiệu quả thì Chelsea đã lâm vào cảnh thiếu người phút 68, với chiếc thẻ vàng thứ hai của Willian vì phạm lỗi với Delph khi cầu thủ của Aston Villa đang tổ chức tấn công.

Sự hoảng loạn của Chelsea tăng lên cực độ khi Delph dứt điểm thành bàn khi hiệp hai còn chừng tám phút đá chính, sau đường chuyền sệt của cầu thủ vào thay người Marc Albrighton.

Một buổi tối buồn với Chelsea khép lại bằng chiếc thẻ đỏ cho Ramires sau pha vào bóng thô bạo với El Ahmadi, còn HLV Mourinho bị mời lên khán đài vì phản ứng nóng giận. Thất bại của Chelsea có thể chưa dừng ở việc mất điểm. Việc Mourinho có những hành xử thái quá trận này có thể khiến ông phải trả giá trước Liên đoàn bóng đá Anh.

Đội hình thi đấu

Aston Villa: Guzan, Bacuna, Bennett (Clark - 78'), Westwood, Vlaar, Baker, El Ahmadi, Delph, Benteke, Weimann, Agbonlahor (Albrighton - 75').

Bàn thắng: Delph 82'

Chelsea: Cech, Ivanovic, Azpilicueta, Matic, Cahill, Terry, Willian, Ramires, Torres (Ba - 67'), Oscar (Schürrle - 67'), Hazard.

Hà Uyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét