Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Bí quyết làm mồi câu cá trôi đơn giản

Mồi câu cá trôi là trong những loại mồi cầu kỳ, phức tạp, vì vậy, trước khi bắt đầu hành trình chinh phục loại cá này, bạn nên trang bị những bí quyết làm mồi câu cá trôi sao cho đơn giản và mang lại hiệu quả cao nhất.

Những chia sẻ về kinh nghiệm làm mồi câu cá trôi sẽ phần nào giúp bạn tìm ra được bí quyết làm chủ chuyến câu của mình.

   BÀI NÊN ĐỌC:
• Mua bán cần câu cá máy giá rẻ tại Thị Xã Gia Nghĩa ở tỉnh Đak Nông
• Mua bán cần câu cá máy giá tốt tại TP Kon Tum ở tỉnh Kon Tum

 Làm mồi ủ

Bã bia (5 kg); đậu nành rang xay thành bột (1kg); khoai lang luộc, bóp mịn (1 kg); bộ bắp xay mịn (0.7kg), trộn nước cho có độ dẻo; lúa (1.5 kg), luộc cho hạt vừa nứt.
Trôn toàn bộ lại với nhau và nhào cho đều rồi cho vào xô dùng tay ép chặt, đậy nắp lại.
Ủ từ 12-15 ngày, chờ cho hỗn hợp lên men và có màu trắng phủ khắp bề mặt, phảng phất mùi thơm của men bia. Bạn có thể dùng nhiều lần với khối lượng mỗi lần vừa đủ và rất ít.

moi cau ca troi
Nắm bắt được kỹ thuật làm mồi mang lại cho bạn nhiều chiến lợi phẩm kinh ngạc

  Ủ và lên men đậu nành

Chuẩn bị 2 kg đậu nành rang và xay thành bột cho mịn đều rồi cho vào nước sôi, khuấy đều đến khi hỗn hợp sền sệt, dẻo. cho vào hũ và bịt kín lại mang ra nắng để khoảng 3 ngày.

Sau đó bỏ bạn cho thêm 1 chén men tương vào khuấy đều rồi bịt kín lại và tiếp tục mang ra để ngoài nắng. Sau khoảng một tuần mang vào và mở ra, nếu hỗn hợp có mùi tương ngái thơm như mùi tương bạn thường ăn. Hỗn hợp này có thể cho bạn sử dụng nhiều lần mỗi khi đi câu. Từ kinh nghiệm làm mồi câu cá trôi, các tay câu chuyên nghiệp cho rằng đây là món ăn cá trôi cực kỳ yêu thích.

moi cau ca troi
Câu cá trôi thú vui của nhiều cần thủ

  Mồi tươi

Không phải cần thủ nào cũng có thời gia để làm những loại mồi ủ lên men, vì vậy sử dụng những món mồi tươi sống mua ở chợ là lựa tối ưu.
Kinh nghiệm cho thấy, những món mồi tươi thường được dân câu lựa chọn là các loại óc, cá, tôm tươi với sức hấp dẫn tuyệt vời đối với con mồi.

moi cau ca troi
Thi đua câu cá sôi nổi

 Hy vọng, với những bí quyết làm mồi câu cá trôi ở trên, bạn sẽ có được những giây phút thư giãn thoải mái bên chiếc cần câu, con nước.

 Cùng xem cách làm mồi câu cá đơn giản, hiệu quả:

BẤM XEM NGAY


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét