Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Kinh nghiệm câu cá mè

Nắm được kinh nghiệm câu cá mè sẽ mang lại cho bạn những thành công trong những hành trình chinh phục sông nước

 Câu cá mè một trong những thú vui của nhiều cần thủ với những kinh nghiệm câu cá mè mà bài viết chia sẻ góp phần tạo nên thành công cho chuyến câu của bạn.

         BÀI NÊN ĐỌC:
         Địa điểm bán cần câu cá chất lượng tại TP Hồ Chí Minh
         Những lưu ý khi chọn đồ câu

kinh nghiem cau ca me
Câu cá mè thú vui nhiều cần thủ

 Để câu cá mè hiệu quả bạn cần nắm bắt những kinh nghiệm câu cá mè, bên cạnh đó bạn phải hiểu rõ tập tính sinh sống, mồi câu cũng như cách câu. Cá mè gồm 3 loại sau:Cá mè Việt Nam, cá mè Trắng Trung Quốc, cá mè hoa Trung Quốc.

1.Đặc điểm của loài cá mè

Mè Trắng VN sinh trưởng trong sông lớn tự nhiên tại miền bắc VN với tên khoa hoc : Hypophthalmichthys harmandi Sauvage, cá mè là loài sống theo bầy đàn và lọc nước trong sông hồ để lấy thức ăn. Cá mè thường tìm kiếm thức ăn và mùa xuân khi khí trời ấm áp, đây là một đặc điểm giúp bạn đi câu một cách dễ dàng.

Mè trắng Trung Quốc có tên gọi là Hypophthalmichthys molitrix Cuvier & Valencienes , Cũng giống mè trắng Việt Nam, mè trắng TQ hớp nước lọc thức ăn thực vật phù du trong nước. Ngược với mè trắng VN, mè trắng TQ ăn mạnh vào mùa hè, nhiệt độ thích hợp từ 20-32° C, khi nhiệt độ lạnh dưới 15 độ cá chỉ ẩn trú không kiếm mồi. Mùa sinh sản giống cá mè trắng VN vào khoảng tháng 4 đến tháng 6. Cá lớn nhất đạt 20-30kg.

Mè hoa TQ : Aristichthys nobilis Rich, sống tự nhiên sông lớn khi Du nhập vào VN cá được nuôi và sinh sản nhân tạo thành công năm 1963. Cá sống theo từng đàn, bơi lội chậm chạp, sống sâu hơn 2 loài cá kể trên. Sinh trưởng phụ thuộc nhiều vào hàm lượng Oxy. Thức ăn chủ yếu là những động vật phù du trong nước. Cá ăn mạnh vào mùa xuân thu, yếu vào mùa hè, rất chậm vào mùa đông giá lạnh. Cá lớn nhất đạt 57 kg.

Tóm lại các đặc điểm để có thể áp dụng vào cách câu :

- Bạn cần chú ý vào mùa cá ăn mạnh. Nhiệt độ thích hợp.

- Hớp nước lọc thức ăn phù du của cá mè

- Thức ăn của mè trằng khác mè hoa như thế nào

- Sống phụ thuộc hàm lượng oxy trong nước ở khoảng nào

- Môi trường sống của cá :Cá sống tầng giữa và trên.


kinh nghiem cau ca me
Để câu cá hiệu quả bạn cần trang bị cho mình những kinh nghiệm

 2.Câu cá mè bằng cần câu lục

- Chọn đồ câu : Theo kinh nghiệm của nhiều cần thủ bạn nên chọn cần câu cứng, phao xa bờ to. Lưỡi lục cỡ to để dù cá chạm trên cao bạn vẫn có cơ hội dính cá, nên chọn lưỡi tứ . chọn dây câu và linh cần to Vì mè ăn theo đàn nên bạn phải làm sao để trong cùng 1 thời gian bạn đưa lên bờ nhiều cá nhất. Vả lại cá mè cũng khá « ngu » nên bạn không e ngại. Vì mè chỉ hớp nước để lọc lấy thức ăn nên phao nháy hoặc chạm rất nhẹ, bạn nên chọn mũ phao nhỏ để phao cảnh báo nhạy nhất.

- Chọn điểm câu : Vì cá mè ăn phù du nên bạn nên chọn nơi cuối gió. Nên câu nơi nước nông để câu cá được dễ dàng

- Chọn thời điểm câu : Như bài viết đã giới thiệu bạn nên chọn mùa câu là lúc cá đang khát và tìm nguồn thức ăn như vậy cá sẽ dễ dàng cắn câu hơn.

- Câu xa hay gần : mè ăn hớp vì thế va chạm phao rất nhẹ, bạn không nên câu ở khoảng cachs quá xa. Khoảng cách bạn nên câu từ 10-15m tính từ bờ.

- Thính mè : Thính câu cá mè rất đa dạng, có thể làm mồi câu tươi như tôm, cá, .. hoặc có thể một số loại cần câu thực phẩm như chuối,

- Cách câu : Khi chọn điểm câu thích hợp bạn buông cần câu đúng mùa cá tìm kiếm mồi, sau đó buông cần câu sao cho đúng với khoảng cách và kéo rê mồi câu để thu hút cá mè.

kinh nghiem cau ca me
Thú vui câu cá mè trên sông 

 Một số kinh nghiệm câu cá mè mà bài viết chia sẻ là hành trang cơ bản cho những cần thủ khi quyết định câu cá mè trong những ngày nghỉ cuối tuần.

Cách làm mồi câu cá Mè đơn giản mà hiệu quả cao 

BẤM XEM NGAY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét