Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Một số bí quyết để câu nhiều cá

Bí quyết câu nhiều cá sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp nâng cao khả năng đi câu của mình, góp phần thu về những con cá to khỏe làm món ăn hấp dẫn phục vụ bạn bè.

Câu cá không còn là cần câu cơm hư trước đây, nó đã trở thành thú vui tao nhã sau những ngày làm việc vất vả. để chuyến câu diễn ra vui vẻ, người đi câu nên tìm hiểu một số bí quyết câu nhiều cá để hoàn thành buổi câu thật hoàn hảo.

           BÀI NÊN ĐỌC:
        • Mua bán cần câu cá máy tại TP Pleiku ở tỉnh Gia Lai chất lượng
        • Mua bán cần câu cá máy chất lượng tại TP Quảng Ngãi ở tỉnh Quãng Ngãi

bi quyet cau nhieu ca
Câu cá mang lại cho bạn nhiều thành quả bất ngờ

Dụng cụ đi câu

- Cần câu: hãy bỏ qua những loại cần tre truyền thống vì chúng đã quá lỗi thời trong xu thế đi câu hiện nay. Bạn hãy chọn cho mình chiếc cần câu máy hiện đại và có khả năng tóm gọn con mồi thành công nhất.
Một số thương hiệu cần bạn nên quan tâm: okuma, daiwa, shimano,...những loại cần câu của các thương hiệu này.

- Phụ kiện đi câu: lưỡi câu nhỏ, vừa phải sẽ thích hợp với nhiều loại cá. Phao câu, chì câu và dây cước tùy vào loại cá và địa điểm câu mà lựa chọn cho phù hợp.

bi quyet cau nhieu ca
Cần câu cá máy yếu tố quyết định thành công cho chuyến câu của bạn

Mồi câu

Mồi tươi: giun đất, gián, tôm, cá, mực cắt nhỏ, nhái,...

Mồi giả: giả nhái, cá, tôm bằng nhựa dẻo, lông vũ,...

Thính câu: hỗn hợp pha trộn với cơm, cám gạo và mẻ; đậu tương lên men; bột ngũ cốc trộn tôm tươi,...

Để có thu hoạch tốt, bạn hãy tham khảo bí quyết câu nhiều của các tín đồ chuyên nghiệp để biết cách chọn mồi đúng và hấp dẫn nhất với từng loại cá.

bi quyet cau nhieu ca
Mồi câu cá góp phần tạo nên những thành quả cho chuyến câu

Thời tiết và địa điểm câu

Kinh nghiệm thực tế cho thấy, khi trời mưa to gió lớn, cá không dám kiếm ăn và thường trốn tránh dưới mặt nước sâu. Đồng thời những hôm nắng gắt, ánh mặt trời chói chang, cá cũng hạn chế không đi kiếm ăn. Vì vậy cần thủ cần nên sắp xếp thời gian hợp lý để câu được nhiều cá nhất.

Vào những ngày mùa xuân ấm áp, cá sẽ nổi nhiều trên mặt nước để hô hấp và kiếm ăn rất thuận lợi để bạn thả câu. Ngoài ra, sau những cơ mưa rào hay lúc trời tờ mờ sáng là lúc cá đi kiếm ăn đông nhất, là thời điểm lý tưởng thu nhiều cá.

Bạn nên chọn khúc nước có nhiều cỏ cây, lau sậy, vì đây là chỗ cá thường kiếm mồi và tránh nắng. đó là những địa chỉ ít người qua lại để tránh đánh động lúc cá cắn câu.

bi quyet cau nhieu ca
Hoạt động thi đua câu cá ngày hè

Để giỏ cá đầy ắp những con cá tươi ngon, hãy trang bị cho mình những bí quyết câu nhiều cá được chia sẻ ở trên và làm chủ buổi câu thêm phần thú vị. 

Bí kíp làm mồi câu cá hiệu quả:

BẤM XEM NGAY


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét