Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Bí quyết để câu cá giỏi

Bí quyết để câu cá giỏi là một trong những mong muốn của cần thủ khi đi câu nhằm mang lại những giây phút thư giãn tuyệt vời.

Câu cá giải trí là thú vui tao nhã từ nhiều năm qua được dân câu hưởng ứng nhiệt tình. Nhưng làm sao để tạo nên những buổi câu thú vị, các bí quyết để câu cá giỏi sẽ giúp bạn tạo nên những thành công đầy bất ngờ cho buổi đi câu.

              BÀI NÊN ĐỌC:
             Mua bán cần câu cá máy chất lượng tại TP Sơn La ở tỉnh Sơn La
             Mua bán cần câu cá máy chất lượng cao tại TP Cao Bằng ở tỉnh Cao Bằng

bi quyet cau ca gioi
Câu cá thú vui của nhiều người

Chọn địa điểm và thời điểm đi câu

Tùy vào điều kiện tự nhiên tại địa phương bạn sống mà đưa ra điểm câu phù hợp. Nhưng nhìn chung câu sông là địa điểm lý tưởng để thỏa thích với hoạt động thả câu. Do đặc thù sông nước ở nước ta mà nguồn thủy sản vô cùng dồi dào với rất nhiều loại cá khác nhau. Câu ở sông sẽ an toàn hơn so với câu ở biển và mang lại niềm vui vì những đàn cá to “rơi” vào giỏ.

Ngoài ra, kinh nghiệm câu cá của cần thủ cho rằng, câu sông có khoảng rộng vừa đủ và ít chịu tác động của thời tiết, khí hậu nên đi câu cũng dễ dàng, thuận lợi hơn. Nhưng bạn nên xác định những điểm câu nhiều cá, tránh những lúc mưa to gió lớn.

Đi câu vào sáng sớm hay sau những cơn mưa rào là lúc cá bắt đầu đi kiếm ăn sẽ mang đến cho bạn nguồn cá dồi dào. Đồng thời, đi câu vào mùa xuân sẽ thú vị rất nhiều vì đây là thời điểm nắng ấm, thời tiết mát mẻ để bạn thoải mái vừa câu cá vừa trò chuyện cùng bạn bè.

bi quyet cau ca gioi
Để câu cá giỏi bạn cần có những bí quyết

Đồ nghề đi câu

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm là trang bị cho mình một chiếc cần câu cá chất lượng và phù hợp với tầm vóc của bản thân. Đồng thời, đừng quên chọn loại cần của những thương hiệu lớn, có khả năng thách thức con mồi có trọng lượng. Bạn nên cân nhắc chọn chiếc cần máy để thỏa mãn hành trình đi câu.

Bí quyết để câu cá giỏi của các tay câu chuyên nghiệp còn phụ thuộc vào những phụ kiện đi kèm với loại cần. Trong đó, lưỡi câu và dây câu cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Bạn nên chọn phụ kiện sao cho hài hòa với chiếc cần để phát huy tối đa khả năng “khuất phục” con mồi.

Bên cạnh đó, khâu chuẩn bị mồi câu là yếu tố quyết định việc dẫn dụ cá thành công. Vì vậy, mồi câu phải đảm bảo phù hợp với từng loại cá. Bạn có thể dùng mồi tươi, mồi giả hay thính câu sao cho hấp dẫn cá một cách tốt nhất.

bi quyet cau ca gioi
Cần câu cá máy một yếu tố quan trọng quyết định thành công chuyến câu

Bí quyết để câu cá giỏi thật đơn giản nếu bạn chuẩn bị đầy đủ hành trang cần thiết để mang lại hiệu quả đi câu, tạo thêm niềm vui lớn cho cuộc vui cùng bạn bè, chiến hữu.

Hướng dẫn cách móc cá trạch (mồi câu tươi) vào lưỡi câu, một yếu tố rất quan trọng đem đến thành công trong chuyến câu của bạn

BẤM XEM NGAY


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét