Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Bí quyết câu một số loại cá biển

Bí quyết câu một số loại cá biển luôn thu hút sự quan tâm của dân câu chuyên nghiệp có niềm đam mê rất lớn đối với bộ môn câu cá trên biển.

Đi câu đã trở thành thú vui của nhiều người, từ chuyên nghiệp đến mới tập câu. Và trong mỗi chuyến câu, ai cũng muốn thu được nhiều cá, do đó tìm hiểu bí quyết câu một số loại cá biển sẽ giúp tay câu lựa chọn những dụng cụ đi câu cần thiết và chuẩn bị một số món mồi hấp dẫn thu hút cá.

          BÀI NÊN ĐỌC:
       • Mua bán cần câu cá máy chất lượng tại TP Sơn La ở tỉnh Sơn La
       • Mua bán cần câu cá máy chất lượng cao tại TP Cao Bằng ở tỉnh Cao Bằng

bi quyet cau mot so loai ca bien

Cá đối, cá đù, cá vược

Những loại cá này chủ yếu phân bố khu vực bờ biển và đáy biển ở đây nông sâu khác biệt do sóng tạo nên. Bạn hãy xác định những chỗ hố sâu đó để thả mồi, nhưng điều này đòi hỏi dân câu phải có kinh nghiệm câu cá biển lâu năm.

Cần câu bờ bạn cần chuẩn bị là cần được làm từ sợi carbon có khoen, kích thước từ 4 - 5,4m, máy Spinning ( máy lăng xê ) trên 4000, action khoảng 100 – 180gr, dây trục từ 0,4 – 0,5mm, lưỡi câu loại vừa, thẻo dài 2m và tùy theo mức sóng mà chọn chì râu từ 100 – 150gr . Mồi câu phổ biến là trùn.

bi quyet cau mot so loai ca bien

Cá dìa, cá tráp

Phân bố quanh khu vực ghềnh đá, các mỏm đá nhô cao ngoài khơi. Câu ở khu vực này khá nguy hiểm nên bạn phải cân nhắc chuẩn bị những dụng cụ bảo hộ để đảm bảo an toàn trong khi đi câu.

Bí quyết câu một số loại cá biển như cá dìa, cá tráp thì mồi câu thường dùng là mực thái nhỏ, tôm chết bóc vỏ, tôm sống và cà phốc. Bạn phải bả thính để cá tập trung lại và mồi bả gồm tôm khô (loại nhỏ), ngâm nước nóng cho nở ra, sau đó trộn với chạp mắm, vỏ hà giã nhỏ, bột gạo rang cho thơm, bộ kết dính và trộn kỹ.

Cần câu khi câu loại cá này có thể là cần tay và cần máy. Cần tay thì chọn loại carbon dài 4,5 - 9m, có số từ 1.5 - 3.0, thẻo flourcarbon, cước nổi. Cần máy thì chọn cần carbon máy dài khoảng 4,5m, số 3.0, khoen nhỏ, máy spinning hay máy rùa nhỏ từ 2000 - 3000 sử dụng cước chìm nhanh.

Ngoài một số loại cá trên, bạn có thể câu cá bạc má, cá vược tại khu vực tường chắn sóng và quanh cầu cảng cũng mang lại những giây phút thư giãn thú vị.

bi quyet cau mot so loai ca bien

Để đạt được thành quả lớn trong chuyến câu biển đầy khó khăn nhưng không kém phần thú vị, các bạn hãy tìm hiểu những bí quyết câu một số loại cá biển để buổi câ diễn ra thành công. Chúc các bạn đi câu vui vẻ và gặp nhiều may mắn.

 Chinh phục cá lớn ở biển Phú Quốc cực hấp dẫn:

BẤM XEM NGAY


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét