Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

7 điều bạn nên biết khi mới tập câu

Những điều bạn nên biết khi mới tập câu sẽ là kiến thức bổ ích cho bạn có một chuyến câu thú vị và đảm bảo đúng kỹ thuật giúp đạt hiệu quả trong quá trình câu.

Câu cá là một hoạt động bổ ích mang lại cho bạn những phút giây thư giãn thoải mái sau một tuần làm việc mệt mỏi, với những người còn đang trong giai đoạn chập chững tập câu thì sẽ là một khó khăn, Do vậy bài viết xin chia sẻ một vài điều cần biết khi mới tập câu.

           Bài Nên Đọc:
        ▪ Mua bán cần câu cá ở TP Hồ Chí Minh
        ▪ Kinh nghiệm câu cá giúp bạn đạt hiệu quả cao

nhung dieu can biet khi tap cau
Câu cá bạn cần học hỏi rất nhiều kinh nghiệm

Nếu bạn chưa phải là một cần thủ chuyên nghiệp mà chỉ chập chững bước vào nghề, bạn cần tham khảo những cách sau:
- Điều đầu tiên, bạn luôn quan tâm để ý đến máy câu cá. Chọn một máy câu cá tốt, chất lượng sẽ giúp bạn có những thành công cao trong chuyến câu đó.Muốn sử dụng máy câu đúng cách có nghĩa là bạn châm cước sao cho vừa đủ, không quá nhiều, quá dài và phải rãi đều trên các ổ chứa cước.Nếu châm quá thừa sau khi cắt dây các vòng dây sẽ tự động bung ra ngoài đầu ổ cứng.
- Thứ 2, bạn cần chọn đúng các loại câu chì. Với mỗi loại cần khác nhau bạn sẽ chọn một loại chì khác nhau sao cho dễ sử dụng và tạo sự thuận tiện khi câu. Thông thường chọn loại chì câu mềm, chọn những viên chì được xẻ rạch ở giữa tâm, hoàn toàn không nên dùng những viên chì cắt viên xéo vì chúng là mọt trong những nguyên nhân làm cho dây câu của bạn bị rối khi liệng.
- Thứ 3, liệng mồi câu sao cho chính xác nhất. Cách liệng mồi câu chính xác có nghĩa là bạn phải có một cách nắm cần thật chuẩn, có thể nhắm mục tiêu để liệng mồi câu, tốt nhất bạn nên nhắm từ phía đỉnh đầu chứ không nên đưa sau bả vai và liệng một cách vừa đủ lực, đừng mạnh tay quá.
- Thứ 4, Cần của bạn phải dìm đầu câu. Điều này tùy thuộc nhiều vào những điều kiện như thời tiết lúc bạn đi câu, nhưng nếu đó là một ngày trời nắng sẽ dễ dàng hơn cho bạn.
- Thứ 5, Khi cá cắn câu bạn chỉ cần giật nhẹ cần như vậy cũng để lưỡi câu dính vào mép cá.Điều này có nghĩa là khi bạn cảm nhận ca sắp cắn câu, phao động đạy và bị kéo chìm xuống bạn chỉ cần giất nhẹ qua trái hay phải tùy hướng, nói chung là theo đường xiên như vậy đảm bảo hơn.
- Thứ 6, Tạo mồi thu hút cá. ở những vùng nước tĩnh thỉnh thoảng bạn cần lê nhẹ cần câu để kéo mồi câu thu hút các loài cá, và trong vùng nước chảy bạn ghìm và giữ mồi câu để định vị vị trí cá.
- Thứ 7, Điểm buông cần  cũng là một trong những điều quan trọng, thường bạn sẽ thấy các dân câu thả cần tại các ngã ba sông hay dưới gầm cầu, gần những khu vực có gầm đá, tại những nơi đó cá sẽ tập trung rất đông, thuận lợi cho việc câu.

nhung dieu can biet khi tap cau
Chọn cần câu chất lượng cũng một yếu tố quan trọng tạo thành công

Trên đây là một số kinh nghiệm cho những người mới tập câu lần đầu, để đạt hiệu quả cao trong câu cá, bạn có thể áp dụng những quy tắc trên vào chuyến câu của mình.

Bí quyết câu cá Trôi của các tay câu chuyên nghiệp ắt hẵn sẽ cho bạn những kinh nghiệm bổ ích khi mới tập câu

BẤM XEM NGAY


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét