Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Góc nhìn: Sex và chuyện ĐT Anh

Hôm qua, Roy Hodgson đã khẳng định các học trò sẽ không bị cấm cản chuyện sex tại World Cup 2014. Liệu “liều doping” đặc biệt này có giúp ĐT Anh thành công?


Christine Bleakley, vợ sắp cưới của Frank Lampard sẽ có cơ hội "tiếp sức" cho anh

Trên thực tế, sex hay không sex trong mỗi chiến dịch thi đấu tập trung như World Cup hay Euro luôn là vấn đề làm đau đầu các HLV trưởng ĐT Anh. Dưới thời Sven Goran Eriksson, các tuyển thủ Tam sư từng được thả cửa mang vợ và bạn gái khi tham dự VCK World Cup. Tuy nhiên, ĐT Anh với dàn WAGs hùng hậu và ầm ĩ đã tạo ra rất nhiều vấn đề bất cập. Đến mức, trung vệ đội trưởng Rio Ferdinand từng công khai chỉ trích gọi ĐT Anh ở World Cup 2006 là gánh xiếc rong. Tất nhiên, cùng với những rắc rối nơi hậu trường ấy, các cầu thủ xứ sở sương mù khó lòng mà tập trung vào chuyện chuyên môn và đã có một giải đấu khá chật vật trên đất Đức, trước khi sớm dừng chân ở tứ kết.

Đến triều đại của Capello, chiến lược gia người Italia đã áp dụng kỷ luật thép, cấm tiệt các cô nàng chân dài nóng bỏng, bén mảng đến nơi đóng quân của ĐT trên đất Nam Phi. Chỉ có điều, biện pháp ấy cũng chẳng mang lại hiệu quả gì đáng kể, khi Tam sư thậm chí bị knock-out ngay ở vòng 16 đội, sau một trận thua vỡ mặt 1-4 trước kình địch Đức. Lần này, Roy Hodgson với bản tính phớt ănglê truyền thống của người Anh đã bật đèn xanh cho các WAGs “tiếp sức” cho các học trò của mình.

Như đã nói ở trên, dù cấm sex hay cho phép sex thì ĐT Anh vẫn chưa bao giờ đạt được kết quả như mong muốn. Vậy vấn đề nằm ở đâu? Chẳng thể phủ nhận rằng: sex là một phần quan trọng, thiết yếu của cuộc sống. Nhưng trong một giải đấu chỉ kéo dài chừng hơn 1 tháng (kể cả thời gian chuẩn bị trước giải) như World Cup thì việc nhịn sex chẳng phải cái gì đó quá to tát. Nhất là khi, trước mặt các cầu thủ là nghĩa vụ quốc gia và mục tiêu chinh phục chiếc Cúp cuộc đời.

Rooney và Coleen sẽ được bên nhau trong suốt thời gian diễn ra World Cup 2014

Nói một cách khác, câu chuyện sex hay không sex chỉ là thứ yếu, khi đặt cạnh giấc mơ Cúp vàng. Vì nhiệm vụ quốc gia rõ ràng người ta có thể hi sinh nhiều thứ cao cả hơn sex rất nhiều. Nhưng ở ĐT Anh thì khác, đến hẹn lại lên, cứ trước mỗi chiến dịch World Cup hay Euro, người Anh lại ầm ĩ với vấn đề sex. Trong khi đó, ở các đội tuyển khác, yếu tố sex này chưa bao giờ giữ vai trò quan trọng như vậy.

Dường như, bên cạnh vấn đề chuyên môn, thì đây chính là điểm yếu khiến ĐT Anh không thể gặt hái thành công. Đơn giản bởi việc quá quan tâm đến vấn đề sex cho thấy các ngôi sao của ĐT Anh không có đủ tinh thần và ý chí để chinh phục đỉnh cao. Ngược lại, họ lại bị bó buộc bởi những điều tầm thường, nhỏ nhoi.

Thế nên, có lẽ đến khi nào người Anh vẫn còn tranh cãi liên quan đến sex, thì khi ấy những chiếc Cúp danh giá vẫn là viễn cảnh mù mịt như chính màn sương mù vây quanh đất nước này vậy. Vì chắc chắn người ta không thể thành công với tầm nhìn không vượt quá chữ sex!

Nguồn: bongda.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét