Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Sát thủ Lê Văn Luyện bị thủ tiêu trong trại giam?

Gần đây, dư luận rộ tin đồn sát thủ Lê Văn Luyện bị đánh chết trong trại giam, khiến cái tên của kẻ giết người man rợ này này lại được nhắc nhiều. Sau khi xét xử thảm án giết người, cướp tiệm vàng ở phố Sàn (Bắc Giang), Lê Văn Luyện được chuyển vào trại giam số 3 bắt đầu chuỗi ngày cải tạo.



Khi được hỏi về tin đồn sát thủ máu lạnh bị đánh chết trong trại giam, một số cán bộ không giấu được sự ngạc nhiên: 'Làm gì có chuyện Luyện bị đánh chết hay bị thủ tiêu? Luyện vẫn khỏe mạnh bình thường, ngày nào chẳng lao động cải tạo đúng giờ giấc theo quy định...'.

Được biết, so với trước đây, trông hắn hồng hào, khỏe mạnh hơn nhiều, không còn trắng bủng như hồi mới chuyển từ trại tạm giam ra. Luyện giảm khoảng gần chục ký nhưng rắn rỏi, nhanh nhẹn hơn hẳn. Đôi khi hắn cũng tâm sự rằng hắn nhớ bố mẹ, gia đình và các em, đặc biệt là cậu em út mới 6 tuổi. Có lần Luyện thắc mắc, tại sao trước đây mình được cho phép gọi điện thoại về gia đình là 10 phút/tháng, nhưng giờ chỉ được gọi 5 phút/tháng.

Khi đó, cán bộ quản giáo đã giải thích cho y biết, theo quy định, chế độ quản lý đối với người thành niên và chưa thành niên là khác nhau. Từ đó, không còn thấy hắn thắc mắc nữa.

Trước đây, Luyện ít khi quan tâm đến sách báo, nhưng gần đây, Luyện cũng đã quan tâm đến một số cuốn sách dạy về dưỡng sinh. Khi mới vào đây, sát thủ này cũng như các phạm nhân mới khác được tạo điều kiện học giáo dục công dân. Sau đó, Luyện được hướng dẫn học nghề khoảng 2 tháng và công việc lao động hiện tại là làm mi mắt giả.

Ngày y vừa được chuyển vào trại giam số 3, có khoảng gần chục người thân đến thăm gặp, động viên hắn cải tạo cho tốt. Ban giám thị trại giam đã tạo điều kiện để họ gặp nhau mấy tiếng. Lúc chia tay mẹ, cậu và những người thân khác, Luyện tỏ ra quyến luyến, hứa sẽ cải tạo tốt để phần nào chuộc lại lỗi lầm. Tuy nhiên, cũng từ ngày đó đến nay, tức là gần 2 năm qua, không có ai trong gia đình vào thăm hắn, có lẽ là do điều kiện kinh tế khó khăn, đường sá xa xôi, cách trở.

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ vừa qua, Lê Văn Luyện không có biểu hiện gì buồn bã chán chường. Hắn vẫn ăn ngủ, cải tạo bình thường.

ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét