Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Du lịch Phan Thiết giá bình dân trong dịp Lễ, Tết

Du lịch Phan Thiết giá bình dân siêu tiết kiệm trong dịp Lễ, Tết … này để được hưởng những ưu đãi đặc biệt nhưng không kém phần mới mẻ và thú vị.

Thói quen trong những ngày đầu năm là có chuyến du lịch khám phá bên gia đình để tăng thêm không khí Tết, mong một năm mới thêm ấm áp, an lành. Thế nhưng thời buổi kinh tế khó khăn, miếng ăn còn khó huống chi nói đến hai từ “du lịch”. Bởi một chuyến du lịch đối với người giàu không thành vấn đề còn những người bình dân có chút tiền tích cóp cũng muốn du lịch đó đây thì quả là vấn đề khó khăn. Hiểu được những khó khăn và boăn khoăn của quý khách, nhiều công ty du lịch đã thiết kế những tour du lịch giá rẻ, bình dân, phù hợp với túi tiền của bạn nhưng không kém phần thú vị, khám phá và ý nghĩa để quý khách có một mùa xuân trọn vẹn yêu thương và đầy trải nghiệm.


Thành phố Phan Thiết, chắc hẳn không xa lạ với mọi người và cũng không ít người đã từng đặt chân đến Thành phố biển thơ mộng, hấp dẫn này. Thế nhưng để có một chuyến du lịch Phan Thiết trọn vẹn chẳng mấy công ty du lịch nào khám phá hết. Hãy cùng chúng tôi khám phá thiên đường du lịch Phan Thiết qua bài viết dưới đây nhé.

Nên du lịch Phan Thiết vào dịp Lễ, Tết

Tết Âm lịch chính là thời gian thích hợp mà cho bạn đến Phan Thiết du lịch. Bởi lẽ, không khí ở đây không nóng rát như mùa hè và cũng không lạnh cóng như ở miền Bắc. Bình Thuận là tỉnh thuộc Đông Nam Bộ có hai mùa mưa nắng. Đến với Bình Thuận vào dịp Tết, du khách sẽ tận hưởng được không khí se se lạnh vào sáng sớm, ấm áp vào ban trưa và mát mẻ khi trời tối. Bình thuận hội đủ những điểm du lịch nổi tiếng cả về nghỉ dưỡng và tâm linh, vì vậy đây là địa điểm lí tưởng để có chuyến du lịch Tết ý nghĩa và siêu tiết kiệm.

Những địa danh du lịch Phan thiết không nên bỏ qua

Mũi Né

Nhắc đến Phan Thiết, ai cũng nghĩ ngay đến “thủ đô resort” Mũi Né. Nơi đây được ví như Thiên Đường của Hạ Giới: biển xanh, nắng vàng, cát trắng, đồi cát đỏ…tô điểm một Mũi Né thơ mộng, mát mẻ, không kém phần quyến rũ và thu hút. Đến Mũi Né du khách được thỏa mắt ngắm nhìn phong cảnh cùng khu resort nghỉ dưỡng sang trọng…đồi cát vàng, nó từng là thắng cảnh mê mẩn của nhiều họa sĩ, nhíp ảnh.


Cách Mũi Né không xa là hòn đồi nhỏ với tên gọi Hòn Rơm. Hòn Rơm nhô cao, nhìn từ xa có hình dáng như đóng rơm được bao quanh bởi làn nước xanh trong vắt, sóng êm, không có đá ngầm. Vào mỗi buổi chiều hoặc sáng sớm, bạn có thể ngồi ngắm hoàng hôn hoặc ngắm mặt trời mọc trên biển. Buổi tối chính là lúc đốt lửa trại, ngắm trăng cùng nhau vui chơi giữa cái gió lạnh của biển và nhấp nháp cùng ngọn lửa trại thú vị.

Bãi Rạng

Trên đường từ Phan Thiết ra Mũi Né bạn không nên bỏ qua bãi Rạng. Đây là một trong những bãi tắm đẹp và sạch nhất của Phan thiết. Nằm cạnh những rặng dừa, xa xa là đồi cát đỏ lấp ló trong rừng cây xanh um, vừa tắm biển vừa thưởng thức những món hải sản tươi sống được nấu ngay trên bãi biển do chính tay du khách chọn lựa.



Hải đăng Kê Gà

Từ Phan Thiết để ngắm nhìn ngọn hải đăng cao nhất Đông Nam Á này du khách phải vượt qua một con đường gần 50km. Đây là con đường dọc bờ biển trải dài từ Phan thiết đến mũi Kê Gà. Không quá nhiều resort như Mũi Né, con đường Phan Thiết – Thuận Quý – Tân Thành với hàng dương thẳng tấp, xanh ngắt, cùng những resort lấp ló, ẩn hiện giữa rừng dương xanh um. Con đường này rất ít du khách biết đến cũng vì nó mới được khai thác và phát triển. Ngồi trên xe bạn sẽ cảm nhận được những cơn gió biển mát mẻ, trong lành; thỏa mắt ngắm những bãi đá nhỏ, bãi đá ong địa đẹp một cách tự nhiên, kỳ vĩ và thoát tục.



Tháp Poshanư

Tháp Chàm Poshanư mang phong cách kiến trúc Hòa Lai – một trong những phong cách nghệ thuật cổ của nước Chăm pa xưa. Tuy nhóm di tích có kích thước vừa và nhỏ, nhưng chắt lọc được những tinh hoa kiến trúc bậc nhất của dân tộc Chăm, tạo nên vẻ kỳ bí, tôn nghiêm. Gần khu di tích tháp Poshanư là lầu Ông Hoàng gắn liền với nhà thơ điên Hàn Mặc Tử và người đẹp Mộng Cầm.


Chùa núi Tà Cú

Khu du lịch Núi Tà Cú ngay sát quốc lộ 1A, thuộc huyện Hàm Thuận Nam, cách TP. Phan Thiết 30km về phía Nam. Nếu có sức khỏe tốt và ưa mạo hiểm, bạn có thể chinh phục đỉnh núi hơn 1000 bậc thang này. Trên đỉnh núi có hai ngôi chùa lớn nổi tiếng linh thiêng là chùa Long Đoàn và chùa Linh Sơn Trường Thọ. Ngoài ra trên đỉnh núi còn có Hang Tổ và tượng phật nằm lớn nhất Đông Nam Á dài 49m.


Chùa Hang Tuy Phong

Chùa Hang hay còn gọi là Cổ Thạch Tự, chùa được xây từ nửa đầu thế kỷ XIX , toạ lạc trên đồi núi Cổ Thạch ở độ cao trên 64 m, thuộc huyện Tuy Phong. Du khách có thể kết hợp tham quan ngôi chùa Hang cổ kính này cùng với bãi đá 7 màu ở trên biển Tuy Phong.


Dinh Thầy Thím

Ngày Tết, hầu hết mọi người đều muốn vừa đi du lịch vừa muốn đến những địa danh tâm linh để cầu khẩn cho một năm mới an khang thịnh vượng. Vì vậy các du khách đều muốn kết hợp vừa du lịch vừa đi chùa hoặc miếu thiên để cầu mong. Và dinh Thầy Thím là một địa danh mà bạn không nên bỏ qua khi đến du lịch ở Phan Thiết.

Ngoài những địa danh trên thì du khách còn có thể tham quan đảo nhỏ Phú Quý cách bờ biển Phan Thiết 100km. Trên đảo có nhiều thảm thực vật, rạn san hô và nhiều bãi tắm nổi tiếng. Để tưởng nhớ đến Người đã mang mùa xuân cho đất nước thì bạn có thể tham quan khu di tích Dục Thanh – nơi Hồ Chí Minh dừng chân dạy học, trên đường đi tìm đường cứu nước.


Du lịch Phan Thiết – những món ngon nhớ đời

Nếu món khoái khẩu của bạn là hải sản thì tốt nhất là nên ra bờ biển vào buổi chiều hoặc sáng sớm để đón các ghe thuyền của ngư dân đánh bắt về thì hải sản vô cùng rẻ và tươi ngon. Bạn cũng có thể thuê những dụng cụ nướng ăn ngay tại chỗ thay vì vào các nhà hàng bị “chém đẹp” nhất là những ngày Tết.

Đến du lịch Phan Thiết đừng quên ở lại một đêm để thưởng thức những món ăn vặt, độc đáo và hấp dẫn mà chỉ có ở Thành phố này. Răng mực chiên nước mắm, mì quảng, bánh căn, bánh xèo, bánh canh chả cá, bánh tráng cuốn, chả lụi….đây là những món mang đặc trưng mùi vị xứ biển Phan Thiết. Cùng tản bộ trên những đại lộ thênh thang Nguyễn Tất Thành hay Tôn Đức Thắng và thưởng thức chúng như một dư vị riêng khi đến Thành phố biển mộng mơ này.


Một món đặc biệt nữa mà bạn cần nếm khi du lịch Phan Thiết là cà phê. Có thể nói Thành phố Phan Thiết là một trong những thành phố mang hương vị cà phê nổi tiếng. Chỉ vỏn vẹn một tiếng đồng hồ là bạn đã dạo gần như hết Thành phố biển bé nhỏ này nhưng có đến hàng trăm quán cà phê lớn nhỏ, sang trọng không kém gì Sài Gòn. Cà phê Phan Thiết nổi tiếng và luôn để lại ấn tượng nhất cho du khách mỗi khi đến đây.

Như vậy, bạn đã có một chuyến du lịch Phan Thiết giá rẻ, siêu tiết kiệm trong những ngày đầu xuân này hay trong dịp Lễ sắp đến này nhé.

Cá Bống Sông Trà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét