Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Một số cách câu cá đồng hiệu quả

Thú câu cá đồng từ lâu đã trở thành niềm vui của người dân làng quê sau mỗi giờ ra đồng mệt mỏi. Thế nên, cách câu cá đồng hiệu quả sẽ giúp dân câu làng quê có một buổi câu cá hiệu quả.

Câu cá đồng cũng cần những kỹ thuật và kinh nghiệm đi câu được tích lũy để đạt hiệu quả của chuyến câu. Một vài gợi ý sau đây sẽ giúp cho người dân cách câu cá đồng hiệu quả.

           BÀI NÊN ĐỌC:
        • Một số kinh nghiệm câu cá lóc vào mùa nóng
        • Bí quyết để câu cá giỏi

cach cau ca dong hieu qua

1.Dụng cụ câu:

Người đi câu cần có : cần câu, đụt đựng cá, gáo lon đựng mồi, cuộn cước, lưỡi câu dự trữ dự phòng. Mồi câu có thể là con trùn, tép tôm, cơm cán nhuyễn với nghệ hay trộn với cám rang, bắp thơm giã lớ nhuyễn.
Tính từ đầu cần câu xuống cuối cần câu thì đầu cần phải có ngù cản cước khỏi tuột mối. Xuống dưới là chiếc phao, đuôi phao phải xỏ một sợi cước nằm ở trung tâm, khúc cước này dài chừng 12cm và cột vào sợi dây câu chính. Và loại cần câu dĩa quay có thể là loại cần câu mà người xưa chiêm nghiêm để đúc kết nên câu nói mang tính triết học trên. Cách giữ con mồi đã dính lưỡi câu, khi dãn ra, khi buộc vào để rồi sau cùng là bắt được con cá lớn mà không thể bị sảy.

cach cau ca dong hieu qua

2.Kỹ thuật câu:

Câu cá rô, cá trê, cá rô phi, cá trèn, cá bống thuộc hệ nước ngọt rất thích các loại mồi bằng trứng kiến, mồi trùng chỉ, mồi bắp, mồi bánh mì. Dân câu có thể dùng bánh mỳ làm mồi câu hiệu quả. Loại mồi bánh mì này thay thế cho loại mồi cơm, mồi con gián nhỏ.
Câu cá rô phải câu phao. Cá rô thích ở đìa, ao hồ, mương nước đọng có phủ cỏ lùng, ruộng lúa, sông lạch. Cá rô là loại cá chỉ sống ở miền châu thổ đồng bằng, ít gặp ở miền trung du, thượng du. Cá rô thích ăn mồi trùn chỉ là loại trùn nhỏ, lớn hơn chân nhang, màu hồng, hơi dai thân. Đây cũng là cách câu cá đồng hiệu quả đáng lưu ý khi muốn đi câu.

cach cau ca dong hieu qua

Vào mùa lúa cấy phả bờ, lá lúa chuẩn bị khép tán là có mùa cá rô thóc trong các hông ruộng, cá này lớn bằng một ngón tay rưỡi. Người đi câu chỉ cần móc mồi và đi chung quanh bờ ruộng, không cần phao, phao kéo lên tận đầu cần, thả lưỡi mồi là là trên mặt nước ruộng, cho mồi ngập chừng 10cm đến 1 - 2cm cách mặt nước ruộng.

cach cau ca dong hieu qua

Với những cách câu cá đồng hiệu quả như trên sẽ giúp cho người dân ở vùng nông thôn có thêm kinh nghiệm cho một chuyến câu cá đồng hiệu quả.

Câu Cá Lóc Đồng Thú Vui Của Nhiều Dân Câu: BẤM XEM NGAY

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét