Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Cách phân biệt cá bông lau và cá tra

Đối với những người mới đi câu để phân biệt được các loại cá cần có những hiểu biết nhất định. Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn cách phân biệt cá bông lau và cá tra.

Câu cá là hình thức giải trí được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên có rất nhiều loại cá có vẻ ngoài thoạt nhìn sẽ thấy rất giống nhau. Cá bông lau và cá tra cũng nằm trong số đó. Vì vậy cần có cách phân biệt cá bông lau và cá tra để giúp các cần thủ câu được loại cá mình yêu thích.

        BÀI NÊN ĐỌC:
      - Kỹ Thuật Móc Mồi Câu Cá Hiệu Quả
      - Kinh Nghiệm Câu Cá Lóc Mùa Đông

Cá bông lau là loại cá thuộc họ cá tra. Nơi sống thường ở các ao hồ nước lợ. cá có kích thước lớn sinh sản khá nhanh. Ngoài ra loài cá này mang đặc trưng của họ cá tra là đây là loài di trú, một thời gian chúng sống ở vùng ven biển, có thời gian lại di chuyển vào sông. Đây là điều kiện cho các cần thủ khi có thể câu loài cá này ở khắp các địa điểm. Cá tra là loài cá sống ở vùng nước ngọt và nước lợ, thuộc họ cá da trơn.

cach phan biet ca bong lau va ca tra

 Vì cá bông lau thuộc loài cá tra nên chúng có những đặc điểm rất giống nhau, và không phải ai cũng biết cách phân biệt cá bông lau và cá tra.

Cá bông lau có lưng và đầu cá màu xanh lá cây, bụng màu trắng vảy trong suốt, vây hơi vàng có khi vàng đậm. Cá có 6 đến 7 tia ở vây lưng, có 4 gai hậu môn, 31 đến 34 vây mềm hậu môn và có 18 đến 22 lược mang ở cung đầu tiên. Chiều dài tối đa của cá bông lau tối đa 120cm, nặng tối đa 14kg. Các răng lá mía của cá được chia tách ở đường giữa, kết nối với các răng vòm miệng để tạo thành vệt dài hình lưỡi liềm.

cach phan biet ca bong lau va ca tra

Cá tra là loại cá có vây lưng nằm gần đầu, thông thường cao và có hình tam giác, khoảng 5 đến 7 tia vây và 1 đến 2 gai. Vây hậu môn hơi dài, với 26 đến 46 tia. Thông thường chúng có hai cặp râu hàm trên và một cặp râu cằm, mặc dù ở cá tra dầu trưởng thành chỉ có các râu hàm trên. Thân hình đặc chắc. Vây béo (mỡ) nhỏ cũng tồn tại.

Theo kinh nghiệm của các cần thủ, cá tra có vây, đuôi thường là màu đen. Nhiều loại lai với nhau sẽ có vây, đuôi, kỳ màu vàng nhạt hoặc màu hồng nhạt.

cach phan biet ca bong lau va ca tra

Ngoài những thông tin về các loại cá trên đây, các cần thủ cần trang bị cho mình những chiếc cần câu tốt nhất, phù hợp với đặc trăng từng loại cá để thu được hiệu quả cao.

Hy vọng với chia sẻ trên các câu thủ sẽ biết cách phân biệt cá bông lau và cá tra hiệu quả nhất.

Chinh Phục Cá Tra Khổng Lồ Trên Sông Mê Kong : BẤM XEM NGAY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét