Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

Cách bảo quản cần câu cá

Ngày nay, câu cá đang trở thành thú vui của hầu hết người dân khắp cả nước thì cách bảo quản cần câu bền, lâu gãy là mối quan tâm của rất nhiều dân câu.

Câu cá từ lâu đã trở nên gắn bó với người dân Việt Nam từ nông thôn đến thành thị. Rất dễ bắt gặp hình ảnh dân câu ở khắp nơi vào buổi sáng sớm hay lúc chiều tà. Câu cá đem lại cảm giác thư thái, thoải mái tinh thần, và dân câu quan tâm nhất là cách bảo quản cần câu sao cho bền, đẹp lâu dài.

           BÀI NÊN ĐỌC:
        • Kinh nghiệm câu cá lóc mùa đông
        • Những điểm câu cá hấp dẫn ở Hà Nội

cach bao quan can cau

Không phải dân câu nào cũng biết cách bảo quản cần câu, vì thế, một số tham khảo sẽ giúp dân câu bảo quản cần câu mình tốt hơn:

1.Không bao giờ tháo hay lắp cần bằng cách nắm chặt đoạn này và xoay tròn đoạn kia, nhất là đối với loại cần câu tay, loại lắp, vì cần dài lại phải nhẹ, cho nên lớp carbon thiết kế thân cần... khá mỏng. Nguyên tắc rất đơn giản nhưng ít khi được dân câu chú ý.

2. Lau sạch các đoạn cần, chú ý những bụi cát hay bùn bắn vào bên trong thân cần.

3. Sau khi câu ở những vùng nước mặn, rửa sạch cần trong nước ngọt.

3. Đừng bao giờ để cần nằm dài dưới đất, nhất là ở nơi đông người vì cần câu cửa bạn sẽ dễ bị gãy.

4. Hãy chú ý đến cửa sau của thùng xe và các cánh cửa xe, chúng có thể đóng sập vào cần câu bất cứ lúc nào do vô ý.

5. Trong thao tác câu, nếu lưỡi câu bị mắc vào một chướng ngại vật nào đó dưới đáy nước. Và sau khi đã thực hiện một số các thao tác tháo gỡ thông thường, như : kéo căng dây rồi mở vòng pick-up để lợi dụng sức đàn hồi của nylon và đọt cần - giật nhẹ đọt cần về phương hướng trái ngược lại với hướng bị mắc - đặt cần thẳng hướng với vị trí bị mắc, rồi lắc nhẹ đầu cần theo mọi hướng của cần câu để bảo vệ cần.

6. Đừng bao giờ dùng đọt cần để giật nếu nó đang ở vị trí tạo góc với thẻo câu, vì đó là cách hay nhất để "tháo đọt cần" thay vì tháo lưỡi ! Nếu không còn sự lựa chọn nào khác, hãy hy sinh bằng cách dùng tay giật đứt đường câu đi hoặc là cắt dây, bạn có thể bị mất đi một đoạn dây câu khá dài, nhưng sẽ bảo toàn được cần câu của mình.

cach bao quan can cau

Với những kinh nghiệm về cách bảo quản cần câu trên sẽ giúp dân câu bảo vệ được cần câu được lâu dài, bền bỉ, tạo thuận lợi cho mỗi chuyến đi câu hiệu quả. Chúc dân câu có một chuyến đi câu thú vị!

Cách Làm Sạch Máy Câu Rất Nhanh Và Đơn Giản: BẤM XEM NGAY

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét